Công ty công nghệ Việt Nam vào top 50 châu Á

FPT đã tăng 8 bậc xếp hạng trong Báo cáo Thị trường dịch vụ CNTT toàn cầu 2023, lọt vào top 50 công ty dịch vụ công nghệ thông tin của châu Á về doanh thu. FPT cũng là công ty công nghệ Việt Nam duy nhất có tên trong bảng xếp hạng. Sự tăng trưởng của lĩnh vực dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của FPT chủ yếu đến từ mảng dịch vụ chuyển đổi số. FPT đặt mục tiêu đạt 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài vào năm 2030.

Article Image

Theo Báo cáo Thị trường dịch vụ CNTT toàn cầu 2023 vừa được hãng nghiên cứu và tư vấn Gartner công bố, FPT tăng 8 bậc xếp hạng so với năm 2022. Kết quả này đưa tập đoàn công nghệ của Việt Nam vào top 50 công ty dịch vụ công nghệ thông tin của châu Á về doanh thu.

FPT cũng là công ty công nghệ Việt Nam duy nhất có tên trong bảng xếp hạng, cùng một số tên tuổi lớn như Accenture, IBM. Trên phạm vi toàn cầu, công ty cũng tăng 14 bậc so với năm trước.

Trụ sở tập đoàn FPT tại Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Vân Anh

Báo cáo của Gartner không công bố chi tiết các con số. Tuy nhiên 2023 đánh dấu một năm thành công của FPT khi tập đoàn cho biết đã đạt một tỷ USD doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin từ thị trường nước ngoài, tăng gấp đôi so với ba năm trước đó. Đây cũng là đơn vị đầu tiên Việt Nam vào nhóm doanh nghiệp CNTT tỷ USD toàn cầu.

Theo số liệu của FPT, tăng trưởng của lĩnh vực dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của họ chủ yếu đến từ mảng dịch vụ chuyển đổi số, do nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Năm 2023, mảng này tăng 45% so với cùng kỳ, tương đương 10.425 tỷ đồng. Trong đó, tất cả các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng tốt, đặc biệt, Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng lớn nhất với hơn 52%, tiếp đến là khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với 37,7%.

"Chúng tôi sẽ tổng lực tập trung vào các lĩnh vực đang có tốc độ phát triển nhanh chóng như AI, công nghệ ô tô, chăm sóc sức khỏe, BFSI, năng lượng tái tạo và chip bán dẫn", ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc FPT kiêm Tổng Giám đốc FPT Software chia sẻ. Tập đoàn cũng cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các sáng kiến về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, đặt mục tiêu 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài vào năm 2030.

Trong quý I/2024, FPT ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 20,6% và 19,5%.

Lưu Quý

Các bài liên quan: