AI Gemini của Google đưa lời khuyên sai

Google giới thiệu tính năng tìm kiếm bằng cách nói chuyện với AI thông qua Google Lens tích hợp Gemini tại sự kiện Google I/O 2024. Tuy nhiên, đề xuất xử lý phim bị kẹt trên máy ảnh phim của Gemini được đánh giá là 'cực kỳ tệ' và không đúng về mặt kỹ thuật. Đây không phải là lần đầu tiên Google trình diễn AI với thông tin sai, trước đó chatbot Bard cũng trả lời sai một câu hỏi kiến thức khiến Google mất 100 tỷ USD giá trị thời gian ngắn.

Article Image

Video với tựa đề "Search in the Gemini era" được Google đăng sau sự kiện Google I/O 2024 giới thiệu tính năng cho phép người dùng tìm kiếm bằng cách nói chuyện với AI thông qua Google Lens tích hợp Gemini. Một trong các ví dụ là một nhiếp ảnh gia gặp vấn đề với cần đẩy bị kẹt của máy ảnh phim và người này hỏi Gemini cách khắc phục.

Đề xuất xử lý phim bị kẹt trên máy ảnh phim của Google Lens chạy Gemini. Ảnh: Google

Tuy nhiên, đề xuất sau đó của Gemini được The Verge đánh giá là "cực kỳ tệ", khi AI này khuyên rằng "nên mở phía sau và nhẹ nhàng gỡ phim ra". Đối với máy ảnh phim, việc để ánh sáng lọt vào phim (trừ môi trường phòng tối) sẽ khiến những bức ảnh đã chụp trong cuộn phim bị hỏng lập tức.

Trong video, nhiếp ảnh gia đang ở ngoài đường vào ban ngày, không gian có nhiều ánh sáng. Do đó, khuyến cáo của Gemini là không đúng nếu làm theo.

Một đề xuất khác, "nhấn nhẹ màn trập một chút để đặt lại" cũng không phải là cách chính xác. Theo PetaPixel , điều này có thể khiến máy ảnh bị hỏng, trừ khi người chụp đã chụp hết cuộn phim. Nhưng ở trường hợp này, phim không thể bị kẹt nếu cuộn phim đã hết, không còn gì để di chuyển.

Google chưa đưa ra bình luận.

Đây không phải là lần đầu Google trình diễn AI với thông tin sai. Đầu năm ngoái, chatbot Bard của công ty đã trả lời sai một câu hỏi kiến thức ngay trong đoạn giới thiệu của CEO Sundar Pichai khiến Google mất 100 tỷ USD giá trị thời gian ngắn.

Tại sự kiện Google I/O rạng sáng 15/5 (giờ Hà Nội), Google giới thiệu hàng loạt sản phẩm AI. Trọng tâm của sự kiện là Gemini khi các phiên bản lớn nhỏ của mô hình này có mặt trên hầu hết dịch vụ của công ty. Đây được xem là tín hiệu cho thấy AI sắp len lỏi vào hầu hết sản phẩm của công ty tìm kiếm thời gian tới.

Bảo Lâm

Các bài liên quan: