Hoàng Yến Chibi ra E.P đầu tay sau 14 năm

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi ra mắt E.P đầu tay mang tên 'Duyệt' với phong cách âm nhạc sôi động, cá tính. Cô đã mất bốn năm chuẩn bị và đầu tư toàn bộ tiền tiết kiệm cho dự án này. Hoàng Yến Chibi chia sẻ cô đã phải vượt qua những định kiến về giọng hát của mình và nỗ lực thay đổi để hướng đến sự đột phá. Showcase giới thiệu sản phẩm đã diễn ra thành công với phần trình diễn các ca khúc như 'Duyệt', 'Sốc nhiệt', 'Đào đâu ra người như anh', 'Ừ em xin lỗi'.

Article Image

Ngày 14/5, trên sân khấu giới thiệu sản phẩm, ca sĩ nói: "Tôi chờ đợi ngày này đã rất lâu. Chặng đường âm nhạc của tôi phải trải qua nhiều thử thách. Tôi hạnh phúc khi thực hiện được mục tiêu đặt ra".

Hoàng Yến Chibi khuấy động không khí showcase đầu tay. Video: Nhân vật cung cấp

Trong gần một tiếng, Hoàng Yến Chibi lần lượt thể hiện các ca khúc trong E.P, đều do Khắc Hưng sáng tác, gồm Duyệt, Sốc nhiệt, Đào đâu ra người như anh, Ừ em xin lỗi. Các nhạc phẩm đều mang tiết tấu nhanh, được êkíp chọn phối theo phong cách sôi động. Cô kết hợp giọng hát và vũ đạo, tạo điểm nhấn trên sân khấu. Với Sốc nhiệt , cô lần đầu thể hiện khả năng đọc rap, tự viết lời. Ca sĩ cho biết dành hai tháng để tập luyện cho sân khấu showcase.

Hoàng Yến Chibi hát ca khúc chủ đề dự án "Duyệt". Video: Nhân vật cung cấp

Giọng ca trẻ mất bốn năm chuẩn bị, xem đây là bước ngoặt trong sự nghiệp, cho biết dùng hết tiền tiết kiệm để đầu tư sản phẩm. Quá trình thực hiện, cô gặp nhiều áp lực.

"Khán giả vẫn còn nghi ngờ khả năng hát của tôi, cho rằng chất giọng mảnh, thiếu sức hút. Tôi ra mắt nhiều dự án nhưng chưa có bài hát thật sự đình đám. 14 năm là chặng đường đủ dài để tôi học hỏi, rút kinh nghiệm. Hiện tôi đặt quyết tâm sẽ phải khác, hướng tới sự đột phá, mới mẻ hơn", ca sĩ nói.

Trước đây, Hoàng Yến Chibi gắn bó phong cách nhạc dễ thương hoặc ballad. Hiện cô chọn theo đuổi dòng nhạc sôi động, hợp xu hướng gen Z yêu thích. Hai năm qua, cô trau dồi khả năng thanh nhạc, luyện giọng dày và cột hơi chắc hơn. Cùng đó, cô học vũ đạo, thay đổi phong cách thời trang theo hướng gợi cảm để phù hợp định hướng phát triển.

Hoàng Yến Chibi đọc rap trong MV "Sốc nhiệt", phát hành ngày 7/5. Video: Nhân vật cung cấp

Ca sĩ Tăng Phúc thích năng lượng tươi mới của đồng nghiệp. Sara Lưu nói theo dõi Hoàng Yến Chibi trong công việc lẫn đời sống, cảm nhận đàn em nỗ lực với nghề. "Yến dám vượt qua mọi lời chê bai, kiên trì theo đuổi giấc mơ, đó là điều đáng trân trọng", giọng ca Đừng như thói quen nói.

Từ trái qua gồm Tăng Phúc, nhạc sĩ Bùi Công Nam ủng hộ dự án mới của Hoàng Yến Chibi. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hoàng Yến Chibi sinh năm 1995 ở Hà Nội, hoạt động ở lĩnh vực âm nhạc và diễn xuất. Vai Hiểu Phương trong phim Tháng năm rực rỡ từng giúp cô thắng giải Nữ chính phim điện ảnh giải Cánh Diều Vàng 2018, Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 2019. Cô còn được đề cử Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc với phim Thất sơn tâm linh tại giải Ngôi sao Xanh 2019.

Về âm nhạc, cô từng phát hành nhiều dự án, nổi bật có Ngây ngô, No boyfriend, Cánh hoa tổn thương, Yêu thầm, đều hút hàng chục triệu view trên YouTube. Gần đây, cô thử sức với sáng tác nhạc, từng ra mắt nhiều ca khúc.

Tân Cao

Các bài liên quan: