ĐT Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

HLV Deschamps đăng ký 25 cầu thủ cho ĐT Pháp ở Euro 2024, bao gồm các ngôi sao hàng đầu như Mbappe, Dembele, Camavinga, Tchouameni. Một số cầu thủ đáng chú ý không được triệu tập như Michael Olise, Malo Gusto, Mo Simakan. Cựu cầu thủ Chelsea N'Golo Kante trở lại đội tuyển sau gần 2 năm vắng mặt. ĐT Pháp nằm ở bảng D của Euro 2024 cùng với Hà Lan, Ba Lan và Áo.

Article Image

HLV Deschamps chỉ đăng ký 25 cầu thủ, ít hơn một người so với giới hạn của UEFA. Ông cũng từng làm điều tương tự trước thềm World Cup 2022, nhưng vẫn điền thêm một cầu thủ khi giải cận kề, đó là Marcus Thuram. Lần này, Deschamps nói rằng ông không muốn phải loại nhiều cầu thủ, nên chỉ đăng ký 25 người.

Nhìn vào danh sách trên có thể thấy những cái tên quen thuộc và đầy đẳng cấp của tuyển Pháp như Mbappe, Dembele, Camavinga, Tchouameni,...Bên cạnh đó thật đáng tiếc khi những ngôi sao hàng đầu như Michael Olise, Malo Gusto, Mo Simakan, Jean Clair Todibo, Axel Disasi, Mattéo Guendouzi, Jean-Philippe Mateys và Moussa Diaby,...đã không được triệu tập.

Tuy nhiên với những con người Deschamps sở hữu trong đội hình, Gà trống chắc chắn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho việc cạnh tranh ngôi vương tại Euro 2024.

Trường hợp gây bất ngờ nhất đối với những người hâm mộ là của tiền vệ N'Golo Kanté. Cựu cầu thủ Chelsea trở lại đội tuyển quốc gia sau gần 2 năm vắng mặt. N'Golo Kanté hiện đang thi đấu cho Al-Ittihad tại giải Saudi Pro League. HLV Didier Deschamps đã giải thích rằng kinh nghiệm thi đấu của N'Golo Kanté sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển.

Tại Euro 2024, ĐT Pháp được xếp vào bảng D, cùng với ĐT Hà Lan, Ba Lan và Áo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo !

Các bài liên quan: