U23 Nhật Bản - U23 Uzbekistan (22h30 hôm nay): Quyết chiến giành cúp bạc

Trận chung kết giải U23 châu Á 2024 giữa U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào 22h30 đêm nay. HLV Go Oiwa của U23 Nhật Bản bày tỏ sự tự tin sẽ ghi bàn trong trận chung kết, trong khi HLV Timur Kapadze của U23 Uzbekistan đánh giá đối thủ là rất mạnh. U23 Uzbekistan được đánh giá là thế lực hàng đầu của bóng đá U23 châu Á, cùng với thành tích 3 lần vào chung kết, 1 lần vô địch, ngang bằng với Saudi Arabia và vượt Hàn Quốc, Nhật Bản. Cả U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan đều sở hữu lối chơi kỹ thuật, thể lực và có sự kết hợp giữa bóng đá châu Âu và châu Á.

HLV U23 Nhật Bản quyết tâm phục hận U23 Uzbekistan

Trận chung kết giải U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra lúc 22h30 đêm nay, trên sân Jassim bin Hamad tại Al Rayyan (Qatar). Trước trận đấu này, HLV Go Oiwa của U23 Nhật Bản nói: "U23 Nhật Bản đang cải thiện qua từng trận đấu và chúng tôi mong đợi sẽ ghi bàn trong trận chung kết".

"Hy vọng U23 Nhật Bản sẽ giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tạo ra không ít cơ hội ghi bàn kể từ đầu giải, chỉ tiếc là chúng tôi chưa tận dụng triệt để các cơ hội này", HLV Go Oiwa nói thêm.

HLV Go Oiwa của U23 Nhật Bản (Ảnh: AFC).

Mất ba ngôi sao lớn, HLV U23 Uzbekistan vẫn thách thức U23 Nhật Bản

Bản thân HLV Timur Kapadze của U23 Uzbekistan cũng rất thận trọng, khi đánh giá U23 Nhật Bản là đối thủ khác hẳn các đối thủ mà ông và các học trò đã đụng độ từ đầu giải.

Vị HLV trưởng đội U23 Uzbekistan nói: "Chúng tôi còn một trận đấu rất khó khăn ở phía trước. Chúng tôi biết về U23 Nhật Bản và họ cũng biết về chúng tôi".

"Tôi đã phân tích về đối thủ, Nhật Bản là đội rất mạnh. Dù vậy, U23 Uzbekistan sẽ cho mọi người xem chúng tôi sẽ chơi như thế nào, chuẩn bị như thế nào cho trận chung kết gặp U23 Nhật Bản", HLV Timur Kapadze hé lộ.

HLV Timur Kapadze của U23 Uzbekistan (Ảnh: AFC).

Chung kết U23 châu Á: Uzbekistan thách thức Nhật Bản

Qua 6 lần giải U23 châu Á được tổ chức từ năm 2013 đến nay, U23 Uzbekistan vào chung kết đến 3 lần, tính luôn kỳ giải năm 2024. Trong đó, đội bóng Trung Á vô địch một lần vào năm 2018.

Nhạc trưởng Jasurbek Jaloliddinov là niềm hy vọng của U23 Uzbekistan (Ảnh: AFC).

Thành tích này của U23 Uzbekistan ngang với Saudi Arabia (3 lần vào chung kết, một lần vô địch), vượt lên trên Hàn Quốc (2 lần vào chung kết, một lần vô địch) và Nhật Bản (2 lần vào chung kết, một lần vô địch, tính đến thời điểm trận chung kết năm 2024 chuẩn bị diễn ra).

Chính vì thế, U23 Uzbekistan được xem là thế lực mạnh mẽ hàng đầu của bóng đá châu Á lứa tuổi 23. Đội bóng này có sự kết hợp giữa yếu tố kỹ thuật và thể lực.

Họ vừa mang đường nét của bóng đá châu Âu, ở tốc độ, ở khả năng không chiến, vừa có sự uyển chuyển của một đội bóng châu Á, ở khả năng xoay chuyển tốt trong phạm vi hẹp.

Nhưng nói về những yếu tố vừa nêu, U23 Nhật Bản cũng có đầy đủ những tố chất trên. Nhật Bản dĩ nhiên là đội bóng sở hữu dàn cầu thủ giàu kỹ thuật nhất châu Á.

Các bài liên quan: