HLV Thanh Hóa quát trọng tài, bỏ họp báo ở V-League

Trên sân Thống Nhất, TP HCM đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 2 -0 nhờ các bàn thắng của Patino và Timite. Trận đấu chứng kiến nhiều tình huống phản ứng của ban huấn luyện Thanh Hóa, dẫn đến HLV Popov và hai trợ lý phải nhận thẻ vàng. Sau trận, HLV Popov không dự họp báo, còn tiền đạo Rimario đi tìm phòng trọng tài để phản ứng. HLV Phùng Thanh Phương của TP HCM tỏ ra không hài lòng với phản ứng của HLV Popov.

Trên sân Thống Nhất, Thanh Hóa được đánh giá cao hơn nhưng chơi lép vế. Suốt trận, đội khách không có pha bóng nào gây nguy hiểm cho khung thành TP HCM. Ngược lại, đội chủ nhà chơi chặt chẽ, hiệu quả và ghi bàn ở hiệp hai nhờ công tân binh Patino và Timite. Chiến thắng 2-0 giúp TP HCM thu hẹp khoảng với với chính Thanh Hóa xuống còn một điểm.

Trong khi cầu thủ Thanh Hóa chơi mờ nhạt, ngoài đường biên, ban huấn luyện của họ gây chú ý khi thường xuyên phản ứng với các trọng tài cũng như cầu thủ chủ nhà. Phút 70, sau khi phạm lỗi, cầu thủ Thanh Hóa bị thổi phạt. Lập tức HLV Popov và các trợ lý sấn sổ tới tổ trọng tài. Họ sau đó còn tiến về phía Ban huấn luyện TP HCM để lời qua tiếng lại.

HLV Popov to tiếng quát tháo trọng tài biên Minh Tuấn trong trận Thanh Hóa thua TP HCM 0-2 trên sân Thống Nhất tối 8/5. Ảnh: Đức Đồng

Trọng tài chính Trần Đình Thịnh sau đó rút thẻ vàng dành cho HLV Popov, trợ lý Nguyễn Thanh Dũng và Đỗ Văn Phúc. Dù vậy, HLV người Bulgaria vẫn liên tục tiến sát trọng tài biên Nguyễn Minh Tuấn để to tiếng quát tháo bắng tiếng mẹ đẻ. Sau trận, Popov không dự họp báo, mà cử trợ lý Thanh Dũng vào thay.

Theo ông Dũng, HLV Popov không thể dự họp báo vì bị đau họng sau khi la hét suốt trận. Vị trợ lý HLV Thanh Hóa sau đó từ chối trả lời các câu hỏi của truyền thông liên quan đến vấn đề chuyên môn của trận đấu. "Thanh Hóa thi đấu rất cố gắng, nhưng không may mắn, không ghi được bàn nên kết quả không tốt", ông nói ngắn gọn rồi đứng dậy ra về.

Sau trận, tiền đạo chủ lực của Thanh Hóa là Rimario còn đi tìm phòng trọng tài để phản ứng, nhưng đã bị lực lượng an ninh ngăn chặn.

Tại họp báo đó, HLV chủ nhà Phùng Thanh Phương tỏ ý không hài lòng về phản ứng của đồng nghiệp Popov. Ông nói: "Cầu thủ của tôi tranh luận trên sân là bình thường nhưng HLV Popov chỉ trích họ nên tôi phải lên tiếng để bảo vệ cầu thủ của mình. Popov không tôn trọng cầu thủ TP HCM".

Với sáu trận không thắng liên tiếp, Thanh Hóa đã rơi từ nhóm đầu bảng xuống thứ bảy với 23 điểm, kém đội dẫn đầu Nam Định 15 điểm. Vòng 18, đội bóng xứ Thanh tiếp Bình Dương - đội đang đứng thứ hai.

Đức Đồng

Các bài liên quan: