Elon Musk sắp có chuyến thăm đầu tiên tới Đông Nam Á: Quốc gia nào sẽ là điểm dừng chân và mục đích là gì?

Tỷ phú Elon Musk, ông chủ của SpaceX, sẽ đến Indonesia vào Chủ Nhật tuần này để ra mắt dịch vụ vệ tinh Starlink tại quốc gia Đông Nam Á này. Trước đây, các quan chức Indonesia đã nhiều lần thông báo rằng Musk sẽ đến nước này để thảo luận về khả năng Tesla đầu tư vào Indonesia. Dự kiến, Musk sẽ phát biểu tại Diễn đàn Nước Thế giới ở Bali và ký thỏa thuận về dịch vụ vệ tinh với ngành y tế Indonesia.

Tỷ phú Elon Musk – ông chủ của công ty hàng không vũ trụ SpaceX, dự kiến sẽ thăm Indonesia vào Chủ nhật tuần này nhằm ra mắt dịch vụ vệ tinh Starlink tại quốc gia Đông Nam Á này.

Tờ Reuters đưa tin Bộ Trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư của Indonesia Luhut Pandjaitan, cho biết ông sẽ cùng Elon Musk khai trương dịch vụ này trên đảo Bali – một địa điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia.

Trước đây, các quan chức Indonesia đã nhiều lần thông báo rằng Elon Musk sẽ đến nước này để tham dự các sự kiện hoặc thảo luận về khả năng hãng xe điện Tesla đầu tư vào Indonesia.

Đây sẽ chuyến thăm trực tiếp đầu tiên của Elon Musk đến Indonesia và cũng là chuyến công tác đầu tiên của CEO Tesla đến một quốc gia Đông Nam Á. Trước đó, tỷ phú người Mỹ đã có bài phát biểu trực tuyến trong một hội nghị được tổ chức ở Indonesia.

Hôm thứ Tư, Bộ trưởng Luhut cho biết Elon Musk dự kiến ​​​​sẽ phát biểu tại Diễn đàn Nước Thế giới ở Bali.

Bộ trưởng Truyền thông Budi Arie Setiadi nói với Reuters hôm thứ Năm rằng sự kiện ra mắt Starlink sẽ được tổ chức tại một phòng khám ở thành phố Denpasar của Bali. Tại đây, ông chủ SpaceX dự kiến ​​ký một thỏa thuận về dịch vụ vệ tinh với ngành y tế Indonesia.

Đại diện của Starlink tại Indonesia chưa trả lời Reuters ngay lập tức về chuyến thăm.

Tuần trước, Bộ trưởng Budi nói với Reuters rằng Starlink đã được cấp phép cung cấp dịch vụ Internet thương mại tại Indonesia cho người tiêu dùng vào đầu tháng này. Starlink sẽ hợp tác với các đơn vị cung cấp truy cập mạng địa phương được kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ internet cho các vùng sâu vùng xa của nước này.

Theo Reuters

Các bài liên quan: