Bé trai mất chân trái do xe cán

Một bé gái ở Long An bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, dẫn đến chấn thương nặng ở hai chân. Sau khi được phẫu thuật, các bác sĩ terpaksa cắt bỏ chân trái của bé do bị dập nát. Mặc dù mất đi một chân, các bác sĩ vẫn cố gắng bảo tồn phần chi còn lại để bé có thể lắp chân giả trong tương lai.

Article Image

Ngày 14/5, BS.CK2 Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cho biết bệnh nhân ngụ Long An vào cấp cứu khi huyết áp khó đo, đa chấn thương gây sốc mất máu, gãy xương dập nát chân trái,...

Bệnh nhi được truyền dịch, truyền máu, chống sốc, chụp CT và chuyển nhanh đến phòng mổ. Kíp bác sĩ chấn thương chỉnh hình phẫu thuật cắt lọc, rửa vết thương hai chân, làm mỏm cụt 1/3 giữa thân xương đùi trái.

Kíp tổng hợp phẫu thuật thám sát, cắt lọc, khâu vết thương tầng sinh môn, mở hậu môn tạm. Bé được truyền khoảng 1.500 ml máu và chế phẩm máu, 6 đơn vị tiểu cầu.

Bệnh nhi bị thương chân phải, không giữ được chân trái sau tai nạn giao thông. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

"Chân trái bé bị dập nát, các bác sĩ không giữ được, chỉ có thể cố gắng hết sức bảo tồn phần chi còn lại, tạo thuận lợi cho trẻ lắp chân giả sau này", bác sĩ Tiến nói.

Người nhà cho biết bé ngồi sau xe gắn máy của chị gái, bị thắng gấp ngã ra đường khi một xe máy khác lấn làn va chạm. Chiếc xe tải chở xi măng đi tới cán ngang hai chân dưới và vùng chậu bé. Người dân chở đi bệnh viện địa phương sơ cứu trước khi chuyển đến TP HCM.

Lê Phương

Các bài liên quan: