Khởi tố nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đuổi đánh nhau trên phố

Một nhóm thanh thiếu niên tại Đà Nẵng gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích. Nhóm này gồm 5 thành viên, trong độ tuổi từ 15 đến 17, do Võ Khắc Mạnh cầm đầu. Họ đã hẹn gặp nhóm đối thủ để đánh nhau, sau đó dùng hung khí tấn công nhóm này. Hậu quả là hai thành viên của nhóm đối thủ bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Công an quận Hải Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm thanh thiếu niên trên. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với nhóm thanh thiếu niên gồm Võ Viết Nhân (SN 2008, trú phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu); Võ Bạch Minh Toàn (SN 2005, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu); Nguyễn Quốc Bảo (SN 2008, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê); Nguyễn Mai Huy Hoàng (SN 2008, trú phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) và Nguyễn Văn Dũng (SN 2006, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu) về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" và "Cố ý gây thương tích".

Trước đó, do có mâu thuẫn với một nhóm có tên Quốc Trần (chưa rõ lai lịch) nên chiều tối 30/4/2024, Võ Khắc Mạnh (SN 2009, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đã rủ nhóm bạn đi đánh nhau và hẹn gặp vào lúc 01 giờ 30 ngày 1/5/2024 trên đường Nguyễn Sinh Sắc, thành phố Đà Nẵng (đối diện UBND quận Liên Chiểu).

Nhóm Mạnh sau đó tụ tập gồm nhiều thanh thiếu niên, trong đó có Nguyễn Mai Huy Hoàng, Võ Viết Nhân, Võ Bạch Minh Toàn, Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Quốc Bảo. Cả nhóm sau đó đến trước kiệt trên đường Hồ Quý Ly thì dừng lại để lấy hung khí rồi bắt đầu đi lòng vòng trên nhiều tuyến đường trong thành phố để tìm đánh nhóm Quốc Trần.

Khi qua hầm chui Điện Biên Phủ nhưng không tìm được nhóm Quốc Trần nên trong nhóm có người nhớ đến việc từng bị nhóm Hải Phòng đánh nên rủ cả nhóm đi tìm đánh nhóm Hải Phòng. Cả nhóm đồng ý.

Khi đi trên đường Điện Biên Phủ hướng từ quận Hải Châu về Liên Chiểu đến trước Công viên 29/3 thì thấy có nhóm 5 người đi trên 2 xe máy đi phía trước rất "quen" nên đuổi theo. Và khi thấy trong nhóm thanh niên kia có Trần Ngọc Phước Sang (SN 2008, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) thuộc nhóm Hải Phòng đang điều khiển xe máy chở theo Vũ Khánh Toàn (SN 2008, trú phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu) và Trần Anh Tuấn (SN 2007, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) nên cả nhóm của Mạnh tiếp tục đuổi theo và hành hung đối thủ. Sau đó, cả nhóm lên xe máy bỏ chạy.

May mắn, Sang và Toàn được người dân đưa đi Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng bị thương. Ngày 4/5/2024, Trung tâm pháp ý thành phố Đà Nẵng đã có Kết luận giám định tỷ lệ phần trăm thương tích tối thiểu của Trần Ngọc Phước Sang là 04% và Vũ Khành Toàn là 04%. Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của Pháp luật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo !

Các bài liên quan: