Giá vàng SJC ngày 17/5 'quay đầu' giảm mạnh

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt hạ nhiệt sau nhiều ngày tăng nóng. Giá vàng SJC điều chỉnh giảm 100 nghìn đồng/lượng, giá vàng nhẫn giảm 300 nghìn đồng/lượng. Giá vàng quốc tế cũng giảm xuống mức 2.374 USD/ounce. Nguyên nhân được cho là do áp lực chốt lời và sự hồi phục của đồng USD.

Article Image

Sau nhiều ngày tăng nóng, giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt hạ nhiệt.

Giá vàng trong nước

Khảo sát sáng ngày 17/5, tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC điều chỉnh giảm 100 nghìn đồng/lượng xuống mức 87,4-89,9 triệu đồng/lượng so với hôm qua. Giá vàng nhẫn trơn cũng giảm 300 nghìn đồng/lượng xuống 75,1-76,9 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu, điều chỉnh giá vàng SJC xuống 87,55-89,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn hôm qua vượt mốc 77 triệu đồng/lượng, hiện chỉ còn 75,58-76,98 triệu đồng/lượng.

Tại Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC ở mức 87,3-89,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 75,1-76,9 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên hôm qua.

Tại DOJI giảm mạnh 600 nghìn đồng/lượng với giá vàng nhẫn xuống còn 75,60-77,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, giá vàng sau khi leo lên sát mốc 2.400 USD/ounce đã điều chỉnh giảm xuống mức 2.374 USD/ounce, tương đương với khoảng 73 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá VND/USD hiện hành.

Trước đó, giá vàng tăng vọt vào tối 15/5, sau khi Mỹ công bố báo cáo lạm phát thấp hơn một chút so với dự kiến. Điều đó kéo theo sự sụt giảm chỉ số đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, có lợi cho thị trường vàng.

Theo đó, các nhà đầu tư vàng kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) giảm lãi suất sớm hơn và đó là kịch bản cho đà tăng mạnh của kim loại quý.

Dự báo giá vàng

Theo các nhà phân tích, giá vàng 'quay đầu' giảm do gặp áp lực chốt lời sau phiên tăng mạnh hôm qua. Thêm vào đó, sự hồi phục của đồng USD cũng gây bất lợi cho vàng.

Trong ngắn hạn, sự kết hợp giữa lạm phát ổn định và sự yếu kém trong các dữ liệu kinh tế khác như doanh số bán lẻ thực sự mang lại hỗ trợ tích cực cho vàng. Trong khi đó, lãi suất thấp hơn thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng, vốn là tài sản có lãi suất bằng 0.

Về dài hạn, theo bà Gita Gopinath - Phó Giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết, vai trò của vàng ngày càng tăng trong bối cảnh tiềm ẩn khả năng phân mảnh trật tự kinh tế và tài chính toàn cầu. Nhu cầu vàng tăng đều đặn vì kim loại quý này được coi là "tài sản an toàn trung lập về chính trị, có thể được lưu trữ trong nước và tránh được các lệnh trừng phạt hoặc tịch thu".

Cùng quan điểm, các nhà phân tích của ROTH Capital Partners cũng dự đoán giá vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa trong những tháng tới. Chiến lược gia trưởng kỹ thuật JC O’Hara của ROTH Capital Partners cho rằng, vàng có vẻ đã sẵn sàng tăng cao hơn và vượt ra khỏi mức cao được thiết lập vào tháng 4. Chuyên gia này dự báo, vàng có thể vượt 2.600 USD/ounce.

>> Vàng SJC tăng 'phi mã' lên 92 triệu đồng/lượng, chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thủ tướng: Sẽ rút giấy phép đơn vị kinh doanh vàng nếu không dùng hóa đơn điện tử

Giá vàng hôm nay 17/5: quay đầu giảm mạnh

Giá vàng tăng 'giật mình', các con phố vàng nườm nượp người đến xếp hàng: NHNN nói gì?

Trang TTĐTTH của Công ty cổ phần Đầu tư đổi mới công nghệ INTECH

Giấy phép số 2326/GP-TTĐT do Sở TTTT Thành phố Hà Nội cấp ngày 16/6/2021

Địa chỉ: Tầng 7, Tòa A7-D21, Số 9, Ngõ 11, Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Thanh Hải

Ghi rõ nguồn Nguoiquansat khi phát hành lại thông tin từ website này

Thỏa thuận chia sẻ và trách nhiệm về thông tin.

Liên hệ quảng cáo

Email: [email protected]

Liên hệ: 0965 090 998 (Ms Nga)

Các bài liên quan: