TP.HCM sẽ chi 650 tỷ đồng lắp điện mặt trời áp mái ở 440 trụ sở công

TP.HCM sẽ đầu tư 650 tỷ đồng lắp điện mặt trời áp mái tại 440 trụ sở công, với tổng công suất lắp đặt khoảng 43,3 MWp. Đề án này dự kiến sẽ giúp mang lại hiệu quả đầu tư cao khi có thời gian thu hồi vốn chỉ khoảng 5 -7 năm.

Article Image

TP.HCM sẽ chi 650 tỷ đồng lắp điện mặt trời áp mái tại 440 trụ sở công. Ảnh: Quỳnh Danh .

Chia sẻ tại buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 16/5, ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương cho biết cơ quan này đã hoàn thiện dự thảo đề án giai đoạn 1 trình UBND TP.HCM về lắp điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công.

Theo đề án, TP dự kiến đầu tư 650 tỷ đồng để lắp 440 trụ sở công lắp điện mặt trời áp mái với tổng công suất lắp đặt khoảng 43,3 MWp.

Trong đó, có 65 trụ sở quân đội, 72 trụ sở công an, 57 trụ sở bệnh viện và 246 trụ sở các sở ban ngành, quận huyện và các đơn vị khác.

Thời gian thu hồi vốn hệ thống điện mặt trời mái nhà khoảng 5-7 năm, thông qua việc giảm chi phí chi thường xuyên để thanh toán tiền điện của các cơ quan, đơn vị.

Đối chiếu với tuổi thọ hệ thống pin khoảng trên 20 năm, ông Duy cho rằng việc đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Theo ông, thời gian qua, TP.HCM cũng đã tổ chức thí điểm lắp điện mặt trời áp mái tại một số trụ sở cơ quan hành chính và đã mang lại hiệu quả nhất định.

Đơn cử như tại trụ sở Sở Công thương, hệ thống lắp đặt có công suất 21 kWp với chi phí đầu tư khoảng 550 triệu đồng.

Trước khi có hệ thống này, tiền điện phải đóng năm 2020 là 344 triệu đồng. Sau khi có hệ thống thì tiền điện năm 2021 và năm 2022 còn lần lượt 200 triệu và 214 triệu đồng. Như vậy, trung bình mỗi năm tiết kiệm được khoảng 130 triệu đồng.

Hay ở UBND quận 3, hệ thống với công suất 31,04 kWp có chi phí đầu tư khoảng 750 triệu đồng. Sau khi lắp, mỗi năm UBND quận 3 tiết kiệm được 93 triệu đồng.

Nắng nóng kéo dài từ đầu năm đến nay giúp các hãng sản xuất máy lạnh và nhà bán lẻ ghi nhận doanh thu tăng cao kỷ lục.

16:35 12/5/2024

Tỷ lệ khách hàng sử dụng từ bậc thang giá điện bậc 6 tăng mạnh trong tháng 3. EVNHCMC dự báo trong tháng 4 và tháng 5 sẽ có một số ngày lập kỷ lục mới về tiêu thụ điện.

17:20 28/3/2024

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết sẽ tập trung hoàn tất thủ tục pháp lý cho 37 dự án nhà ở xã hội, quy mô khoảng 35.000 căn để chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

1 giờ trước

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Các bài liên quan: