Tạm ngừng hoạt động công ty cung cấp thức ăn vụ nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Tỉnh Đồng Nai đã tạm ngừng hoạt động Công ty Thiên Hồng Phúc sau vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty Dechang Việt Nam, Trảng Bom khiến gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc. UBND tỉnh giao Sở Y tế hỗ trợ điều trị, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm điều tra nguyên nhân, đồng thời tăng cường kiểm tra cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp để đảm bảo sức khỏe người lao động.

Đây là quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai. Đơn vị bị tạm ngừng hoạt động là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại dịch vụ Thiên Hồng Phúc.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom và các đơn vị liên quan điều trị, hỗ trợ đảm bảo sức khỏe các bệnh nhân nghi ngộ độc. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc; đồng thời, tăng cường kiểm tra các bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn bán trú trường học…

Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom chỉ đạo tạm ngừng hoạt động đối với nhà thầu cung cấp thức ăn là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại dịch vụ Thiên Hồng Phúc đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai và Sở Công Thương thông báo đến các doanh nghiệp, công ty hoạt động trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với việc nhận và cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể để đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Các địa phương khác cũng cần tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, nhất là trong các doanh nghiệp, công ty có nhiều người lao động.

Trước đó, như đã đưa tin, tối 15/5, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai), các y, bác sĩ đang tiếp nhận cấp cứu cho gần 100 công nhân sau khi ăn bánh đa và mì quảng.

Thông tin ban đầu, tất cả số công nhân trên đang làm việc tại Công ty TNHH Dechang Việt Nam (Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom).

Theo lời kể của những công nhân, sau khi ăn bánh đa và mì quảng vào buổi chiều tại công ty thì xuất hiện các biểu hiện nôn ói, đau bụng. Có khoảng 500 người ăn cùng buổi chiều, tuy nhiên, có gần 100 người xuất hiện các triệu chứng trên và nhập viện.

Hiện đa số công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm đã xuất viện, chỉ còn 9 người đang tiếp tục điều trị.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo !

Các bài liên quan: