Nóng: Ông Lê Thanh Hải bị kỷ luật, bà Trương Thị Mai thôi giữ các chức vụ

Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII đã xem xét, kỷ luật cán bộ. Bà Trương Thị Mai thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII do vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Ông Lê Thanh Hải bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gây nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Đảng bộ, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Dương Văn Thái và ông Mai Tiến Dũng bị khai trừ ra khỏi Đảng do suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Article Image

Ông Lê Thanh Hải bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng, còn bà Trương Thị Mai "có nhiều khuyết điểm", đã gửi đơn xin nghỉ.

Sáng nay 16/5, Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội nghị, Trung ương cho ý kiến về công tác nhân sự và xem xét, kỷ luật cán bộ, cụ thể như sau:

Bà Trương Thị Mai thôi giữ các chức vụ

Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Đồng chí Trương Thị Mai là cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở; được phân công giữ nhiều chức vụ lãnh đạo quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Trong suốt quá trình công tác và trên các cương vị lãnh đạo, Đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng và hoạt động của Quốc hội.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, trong thời gian giữ cương vị Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, bà đã có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Bí thư, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và cá nhân.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, bà Trương Thị Mai đã có Đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác.

Căn cứ quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và xem xét nguyện vọng của đồng chí Trương Thị Mai, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Trương Thị Mai thôi giữ chức Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

>> Bà Trương Thị Mai thôi Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương khóa 13

Ông Lê Thanh Hải bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

Ông Lê Thanh Hải, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh: Đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Đảng bộ, chính quyền Thành phố, gây hậu quả rất nghiêm trọng, nguy cơ thiệt hại, thất thoát, lãng phí rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước; để xảy ra nhiều vụ án hình sự, trong đó có vụ án rất nghiêm trọng, nhiều cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật, bị kỷ luật, xử lý hình sự, gây dư luận xấu, bức xúc, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền Thành phố.

Do vậy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

>> Nóng: Liên quan vụ Vạn Thịnh Phát, đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải và ông Nguyễn Thành Phong

Đối với ông Dương Văn Thái, Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XIII, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang và đồng chí Mai Tiến Dũng, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: Đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; vi phạm Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, cơ quan nhà nước.

Do vậy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Dương Văn Thái và đồng chí Mai Tiến Dũng bằng hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng.

>> Ông Mai Tiến Dũng bị bắt liên quan dự án Đại Ninh của đại gia Nguyễn Cao Trí

Bà Trương Thị Mai thôi Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương khóa 13

Nóng: Liên quan vụ Vạn Thịnh Phát, đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải và ông Nguyễn Thành Phong

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Phạm Thái Hà

Trang TTĐTTH của Công ty cổ phần Đầu tư đổi mới công nghệ INTECH

Giấy phép số 2326/GP-TTĐT do Sở TTTT Thành phố Hà Nội cấp ngày 16/6/2021

Địa chỉ: Tầng 7, Tòa A7-D21, Số 9, Ngõ 11, Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Thanh Hải

Ghi rõ nguồn Nguoiquansat khi phát hành lại thông tin từ website này

Thỏa thuận chia sẻ và trách nhiệm về thông tin.

Liên hệ quảng cáo

Email: [email protected]

Liên hệ: 0965 090 998 (Ms Nga)

Các bài liên quan: