Người Việt trẻ nhất lọt top 30 Under 30 Asia của Forbes

Tr Trần Tuấn Minh là đồng sáng lập và cựu Chủ tịch của UpYouth, tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam. UpYouth đã giúp 30 startup của sinh viên huy động được tổng cộng 3,5 triệu USD. Minh là người Việt trẻ tuổi nhất được Forbes đưa vào danh sách '30 Under 30 Asia'. Forbes vinh danh 5 gương mặt Việt Nam đóng góp cho nền kinh tế, công nghệ, nghệ thuật và văn hóa trong danh sách năm 2023.

Article Image

Trên website, Forbes giới thiệu Minh là đồng sáng lập và cựu Chủ tịch của UpYouth, một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam. UpYouth được thành lập năm 2020, điều hành một vườn ươm startup (khởi nghiệp), giúp sinh viên có sản phẩm thật và gọi vốn từ nhà đầu tư. Đến nay, tổ chức này đã giúp 30 startup của sinh viên huy động được tổng cộng 3,5 triệu USD.

UpYouth cũng tổ chức các sự kiện với diễn giả từ những công ty hàng đầu ở Việt Nam như VinGroup hay Sky Mavis, Axie Infinity, thu hút 30.000 lượt người trẻ.

Trần Tuấn Minh, chàng trai 22 tuổi, cũng là trợ lý Phó tổng giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast.

Trần Tuấn Minh cho biết, em từng du học Mỹ từ cấp ba. Tại đây, Tuấn Minh nhận thấy sinh viên khởi nghiệp sớm, trong khi người trẻ trong nước chưa có nhiều cơ hội, thiếu nguồn lực, dẫn tới ít va vấp, trải nghiệm.

Vì thế, khi học hết năm thứ nhất ở Carleton College, Tuấn Minh đã về Việt Nam với mong muốn giúp sinh viên xây dựng sản phẩm thực sự và tự tin có thể tạo ra tác động cho xã hội dù còn ít tuổi. Tuấn Minh ước mong mang các sản phẩm của các bạn trẻ Việt Nam ra thế giới.

Ngoài Trần Tuấn Minh, ba người Việt khác có tên trong danh sách của Forbes là YouTuber Đồng Văn Hùng, chủ kênh "Ẩm thực mẹ làm" với hơn 1 triệu người đăng ký; Phạm Tuấn Huy, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Stanford (Mỹ), và một nhà thiết kế thời trang.

Năm 2023, Việt Nam có 5 gương mặt được vinh danh "Under 30 Forbes" châu Á cho những đóng góp phát triển nền kinh tế, công nghệ, nghệ thuật và văn hóa.Danh sách của Forbes được chọn ra từ hàng nghìn đề cử của các nhà báo, chuyên gia có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Đến thời điểm này, Trần Tuấn Minh là người Việt Nam trẻ tuổi nhất được Forbes đưa vào danh sách "30 Under 30 Asia".

Các bài liên quan: