Mất an toàn giao thông từ dự án cải thiện môi trường nước

Dự án chỉnh trang vỉa hè, hệ thống cấp thoát nước đường Phạm Văn Đồng tại Huế đang chậm tiến độ, chỉ đạt 25% khối lượng công việc mặc dù thời hạn hoàn thành chỉ còn hơn 1 tháng nữa. Tình trạng thi công chậm, đường ngổn ngang và hố sâu ngập nước gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, kinh doanh của người dân. Việc không lắp đặt biển báo, rào chắn an toàn cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Dự án nhằm cải thiện môi trường nước và giải quyết tình trạng ngập úng cần được đẩy nhanh tiến độ và giải quyết những bức xúc của người dân để đảm bảo giao thông an toàn và ổn định cuộc sống.

Dự án chỉnh trang vỉa hè, hệ thống cấp, thoát nước đường Phạm Văn Đồng với mức đầu tư 152 tỉ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản được tỉnh Thừa Thiên Huế ưu tiên thực hiện từ tháng 7-2023. Dù chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến hạn hoàn thành nhưng hiện nay dự án chỉ mới thực hiện được hơn 25% khối lượng công việc.

Từ khi triển khai dự án vào năm 2023, tuyến đường Phạm Văn Đồng nằm ở cửa ngõ phía đông TP Huế với chiều dài hơn 2,6km đã trở thành một đại công trường với ngổn ngang đất đá, vật liệu xây dựng. Điều khiến nhiều người bức xúc là tình trạng thi công chậm với những hố sâu ngập nước được xe múc đào nham nhở trước dãy nhà dọc tuyến đường làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và việc kinh doanh buôn bán của người dân trong thời gian dài.

Không chỉ ảnh hưởng đến việc kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày của người dân, việc bỏ qua các nguyên tắc đảm bảo an toàn trong thi công cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông trên tuyến đường này. Điển hình là nhiều vị trí không thực hiện lắp đặt các biển báo, rào chắn, cọc tiêu, cảnh báo ATGT theo quy định, nguy hiểm nhất là việc đi lại của người dân vào ban đêm.

Dự án cải thiện môi trường nước là một trong những dự án trọng điểm của TP Huế nhằm xử lý nước thải sinh hoạt khu vực nội thị và giải quyết tình trạng ngập úng cho thành phố đang trong giai đoạn gấp rút chạy đua với tiến độ thế nhưng để làm được điều này thì việc giải quyết những bức xúc, lo lắng của người dân trong khu vực là việc cần ưu tiên hàng đầu để đảm bảo giao thông đi lại an toàn, giúp người dân sớm ổn đinh cuộc sống.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo !

Các bài liên quan: