Người Việt trẻ nhất trong lịch sử được Forbes vinh danh 30 Under 30 Asia: Sinh viên năm 3 một ĐH ở Hà Nội, 22 tuổi làm trợ lý PGĐ VinFast

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách Forbes 30 Under 30 Asia 2024, vinh danh những gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi tại châu Á. Trần Tuấn Minh (Brian Minh Tran), 22 tuổi là đại diện của Việt Nam góp mặt trong danh sách này. Tuấn Minh là đồng sáng lập và Chủ tịch của UpYouth, tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam. Bên cạnh Tuấn Minh, 3 gương mặt khác của Việt Nam cũng được vinh danh gồm Đồng Văn Hùng (Ẩm Thực Mẹ Làm), Phan Đăng Hoàng (thời trang) và Phan Huy Tuấn (y khoa).

Article Image

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách những gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi tại châu Á Forbes 30 Under 30 Asia 2024. Đây là danh sách được công bố thường niên nhằm tôn vinh các doanh nhân, nghệ sĩ và những người kiến tạo sự thay đổi dẫn đầu trong công cuộc chuyển ở nhiều lĩnh vực cũng như truyền cảm hứng cho giới trẻ ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đáng chú ý, Trần Tuấn Minh (Brian Minh Tran), 22 tuổi, sinh viên năm 3 ngành Quản trị kinh doanh Đại học VinUni là đại diện của Việt Nam góp mặt ở hạng mục Tác động xã hội. Tuấn Minh là người Việt trẻ nhất trong lịch sử lọt vào danh sách của Forbes Asia.

Theo thông tin trên website Forbes, Tuấn Minh là đồng sáng lập và Chủ tịch của UpYouth, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Việt Nam được thành lập vào năm 2020.

UpYouth tổ chức nhiều sự kiện với các diễn giả đến từ các doanh nghiệp uy tín như VinGroup, startup Sky Mavis, nhà phát triển video game blockchain Axie Infinity, thu hút hơn 30.000 sinh viên tham gia. Tổ chức này điều hành một vườn ươm khởi nghiệp, giúp 30 sinh viên huy động được 3,5 triệu USD.

Những người nổi tiếng trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam cũng ngồi trong hội đồng quản trị của UpYouth, điển hình như Valerie Vu, nhà sáng lập Ansible Ventures (gương mặt trong danh sách Under 30 Forbes châu Á năm 2023)

Ngoài việc điều hành UpYouth, hiện Tuấn Minh giữ vị trí trợ lý cho Phó giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast.

Tuấn Minh đang là sinh viên năm 3 Trường Đại học VinUni

Bên cạnh Tuấn Minh, Việt Nam có 3 gương mặt khác được vinh danh trong danh sách năm nay bao gồm: Đồng Văn Hùng, chủ kênh Youtube Ẩm Thực Mẹ Làm (lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo), Phan Đăng Hoàng, nhà sáng lập thương hiệu thời trang (lĩnh vực nghệ thuật) và Phan Huy Tuấn, nghiên cứu cứu sinh tại Đại học Stanford, Mỹ (lĩnh vực y tế và khoa học).

Các bài liên quan: