McDonald's Vietnam xin lỗi sau khi dùng chuyện Mèo Béo để quảng cáo

McDonald's Vietnam đã đăng lời xin lỗi chính thức sau khi nhận phải làn sóng chỉ trích dữ dội và kêu gọi tẩy chay vì đăng tải nội dung quảng cáo phản cảm liên quan đến sự kiện game thủ Trung Quốc Mèo Béo qua đời. McDonald's thừa nhận thiếu sót trong kiểm duyệt nội dung và cam kết kiểm điểm quy trình, rút kinh nghiệm để tránh xảy ra sự cố tương tự trong tương lai.

Article Image

McDonald's Vietnam đăng bài xin lỗi sau khi bị kêu gọi tẩy chay vì PR phản cảm

CHỤP MÀN HÌNH

Giữa làn sóng chỉ trích dữ dội thậm chí bị kêu gọi tẩy chay kịch liệt trên mạng xã hội, tối 6.5, McDonald's Vietnam đăng bài xin lỗi trên trang Facebook chính thức.

"Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald's đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald's với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm, tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi - đội ngũ McDonald's Vietnam, phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald's", hãng cho biết.

Phía McDonald's Vietnam cũng giải thích khi sự việc vừa diễn ra, họ đã nghiêm túc xem xét vấn đề. Họ nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Trên hết, thương hiệu thừa nhận sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải.

Bên cạnh việc kiểm điểm, McDonald's Vietnam cũng đưa ra hướng giải quyết cụ thể. Trước hết, hãng gửi lời xin lỗi đến Mèo Béo và gia đình, khách hàng, cộng đồng vì những phiền lòng và bức xúc mà nội dung chương trình đã gây ra. Cùng với đó, thương hiệu này cũng thông báo tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc đang hiện diện ở tất cả các nền tảng. Ngoài ra, họ cho biết sẽ thực hiện rà soát nghiêm khắc quy trình kiểm duyệt nội dung đồng thời kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan, cũng như rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.

"McDonald's hiểu được mức độ nghiêm trọng của sự việc và đây chính là bài học lớn cho quá trình làm truyền thông của chúng tôi", thương hiệu này chia sẻ. Hãng cũng cam kết luôn theo tôn chỉ tôn trọng, hỗ trợ cộng đồng, tôn vinh các giá trị đạo đức từ mỗi cá nhân cho đến tập thể lớn trong kinh doanh và ghi nhận, sự phản hồi góp ý từ khách hàng, cộng đồng.

Dòng quảng cáo khiến hãng đồ ăn nhanh hứng "gạch đá" từ cộng đồng mạng

CHỤP MÀN HÌNH

Bài đăng lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo dân mạng với hơn 2.000 bình luận chỉ sau 1 giờ đăng tải. Đa số ý kiến vẫn bày tỏ sự bức xúc với màn "đu trend" kém duyên, phản cảm của McDonald's Vietnam thậm chí nhiều người tuyên bố vẫn tiếp tục quay lưng với thương hiệu này.

Trước đó, khi câu chuyện thương tâm về một game thủ Trung Quốc có biệt danh Mèo Béo được chia sẻ khắp mạng xã hội, McDonald's Vietnam đã "theo dòng sự kiện" bằng cách tung ra dòng quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ".

Động thái trên lập tức khiến thương hiệu đồ ăn nhanh này bị chỉ trích dữ dội vì dùng câu chuyện của người đã khuất để PR cho sản phẩm của mình. Trên trang chính thức của hãng, đông đảo người dùng tràn vào thả "phẫn nộ" dưới các bài đăng đồng thời để lại bình luận chỉ trích hành động "bắt trend" phản cảm của hãng và kêu gọi tẩy chay thương hiệu này một cách kịch liệt.

Các bài liên quan: