Lần đầu tiên một doanh nghiệp của Việt Nam lọt Top 50 công ty dịch vụ công nghệ thông tin châu Á, 'sánh vai' với IBM, Accenture

Công ty FPT đã tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) quốc tế, lọt vào Top 50 công ty dịch vụ CNTT hàng đầu châu Á và tiến thêm 14 bậc trong bảng xếp hạng các công ty dịch vụ CNTT hàng đầu thế giới. Sự tăng trưởng này là nhờ vào các dịch vụ chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. FPT liên tục mở rộng mạng lưới toàn cầu, thực hiện các thương vụ đầu tư chiến lược và sáp nhập, nâng cao năng lực trong các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao và tập trung vào các lĩnh vực đang phát triển nhanh như AI, công nghệ ô tô, chăm sóc sức khỏe, BFSI, năng lượng tái tạo và chip bán dẫn.

Article Image

Công ty này đã tích cực mở rộng mạng lưới toàn cầu, đẩy mạnh sáp nhập và bắt tay với những 'ông lớn' công nghệ hàng đầu thế giới.

Theo báo cáo thị trường dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) toàn cầu mới nhất của Gartner, FPT đã lọt vào Top 50 công ty dịch vụ CNTT hàng đầu châu Á về doanh thu. Đáng chú ý, FPT là công ty công nghệ Việt Nam duy nhất xuất hiện bên cạnh các tên tuổi lớn như Accenture và IBM.

Cụ thể, với doanh thu dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2023, FPT đã tăng 8 bậc so với năm trước, là đại diện đầu tiên của Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng Top 50 công ty dịch vụ CNTT hàng đầu châu Á.

Bên cạnh đó, tại bảng xếp hạng các công ty dịch vụ CNTT hàng đầu thế giới năm 2023, FPT cũng tiến thêm 14 bậc so với năm trước.

Sự tăng trưởng của FPT trong lĩnh vực dịch vụ CNTT quốc tế chủ yếu nhờ vào các dịch vụ chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đây cũng là một trong những dịch vụ nổi bật nhất của FPT, với doanh thu năm 2023 tăng 45% so với cùng kỳ, tương đương 10.425 tỷ đồng.

>> Ông Trương Gia Bình lý giải vì sao NVIDIA chọn đầu tư vào Việt Nam: Người Việt mang tinh thần của dân tộc dùng đũa trong bữa ăn

Đặc biệt, tất cả các thị trường đều ghi nhận sự tăng trưởng tích cực, trong đó thị trường Nhật Bản đạt mức tăng trưởng cao nhất với hơn 52% (tính theo đồng Yên Nhật), theo sau là khu vực châu Á - Thái Bình Dương với mức tăng trưởng 37,7%.

Năm 2023, FPT tiếp tục mở rộng mạng lưới toàn cầu với việc khai trương các văn phòng mới tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Indonesia. Đồng thời, tập đoàn này đã thực hiện các thương vụ đầu tư chiến lược và sáp nhập với các công ty như Landing AI, Intertec International, Cardinal Peak và AOSIS, cũng như tăng cường quan hệ đối tác với các công ty hàng đầu như SAP, Microsoft, AWS, Salesforce và Adobe.

FPT cũng tập trung nâng cao năng lực trong các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao như chăm sóc sức khỏe, ngân hàng, tài chính, bảo hiểm (BFSI), năng lượng và công nghệ ô tô. Hơn nữa, FPT không ngừng đầu tư và nâng cao năng lực trong các lĩnh vực công nghệ cốt lõi như AI, Cloud và Big Data.

Năng lực chuyên môn cùng với thế mạnh công nghệ đã trở thành "vũ khí" giúp FPT cạnh tranh với các đối thủ đến từ Ấn Độ và Trung Quốc, giành được các hợp đồng và khách hàng với doanh số hàng trăm triệu USD, cũng như đảm nhận vai trò thầu chính trong các dự án lớn. Năm 2023, lần đầu tiên trong hồ sơ khách hàng của FPT có khách hàng đạt quy mô doanh số trên 200 triệu USD.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc FPT kiêm Tổng Giám đốc FPT Software, cho biết rằng việc gia nhập câu lạc bộ các doanh nghiệp tỷ đô toàn cầu là minh chứng cho cam kết của FPT trong việc cung cấp các dịch vụ và giải pháp CNTT giá trị cao cho khách hàng khắp thế giới.

FPT sẽ tập trung vào các lĩnh vực đang phát triển nhanh như AI, công nghệ ô tô, chăm sóc sức khỏe, BFSI, năng lượng tái tạo và chip bán dẫn. Đồng thời, FPT sẽ tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trên toàn tập đoàn, với quyết tâm vượt qua thách thức và chinh phục những đỉnh cao mới trong nhóm các doanh nghiệp tỷ USD toàn cầu.

Việc có mặt trong bảng xếp hạng này không chỉ khẳng định năng lực vượt trội của FPT trong việc cung cấp các dịch vụ và giải pháp công nghệ toàn diện cho khách hàng trên toàn cầu mà còn ghi dấu ấn của công nghệ Việt Nam với khu vực và thế giới.

>> FPT nhập khẩu 'cỗ máy AI mạnh nhất' về nước, bước đầu hiện thực hóa dự án hợp tác chiến lược với NVIDIA

FPT nhập khẩu 'cỗ máy AI mạnh nhất' về nước, bước đầu hiện thực hóa dự án hợp tác chiến lược với NVIDIA

FPT Retail báo lãi gấp 30 lần cùng kỳ

Đang vay nợ ngoại tệ 129 triệu USD và 9 tỷ Yên Nhật, FPT phải chi phí bao nhiêu vì tỷ giá?

Trang TTĐTTH của Công ty cổ phần Đầu tư đổi mới công nghệ INTECH

Giấy phép số 2326/GP-TTĐT do Sở TTTT Thành phố Hà Nội cấp ngày 16/6/2021

Địa chỉ: Tầng 7, Tòa A7-D21, Số 9, Ngõ 11, Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Thanh Hải

Ghi rõ nguồn Nguoiquansat khi phát hành lại thông tin từ website này

Thỏa thuận chia sẻ và trách nhiệm về thông tin.

Liên hệ quảng cáo

Email: [email protected]

Liên hệ: 0965 090 998 (Ms Nga)

Các bài liên quan: