TP.HCM: Làm rõ vụ bé trai 7 tuổi đuối nước tử vong ở hồ bơi

Ngày 30/4, bé trai 7 tuổi tử vong do đuối nước tại hồ bơi M. trên đường Tân Thới Nhất 17, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM. Nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra.

Article Image

Nạn nhân là bé P.L.T.H (7 tuổi, ở Q.Tân Bình, TP.HCM). Theo thông tin ban đầu, trước đó ngày 30.4, bé trai được mẹ đưa đến hồ bơi M. trên đường Tân Thới Nhất 17 (khu phố 2, P.Tân Thới Nhất, Q.12) vui chơi.

Hồ bơi nơi bé trai đuối nước

TRẦN KHA

Lúc này, mẹ bé trai nhờ người thân trông coi bé rồi cùng bạn qua nhà bạn gần đó lấy áo phao cho các bé.

Sau đó, bé H. được phát hiện bị đuối nước ở khu vực hồ bơi cho người lớn. Bé trai được mọi người đưa lên bờ sơ cứu rồi đưa vào bệnh viện nhưng bé đã tử vong .

"Lúc đó lễ, hồ bơi có rất đông người đến tắm. Hồ nhỏ, người thì đông mà tại sao không ai phát hiện bé trai đuối nước để cứu kịp thời", một người dân gần hồ bơi cho biết.

Theo cơ quan chức năng, hồ bơi trên do ông T. (39 tuổi, ở Q.Tân Phú, TP.HCM) làm chủ và hoạt động từ 4.2022, có giấy phép đăng ký kinh doanh hộ gia đình.

Ông T. có thuê anh H.T (24 tuổi, ở Q.12) làm nhân viên trực cứu hộ ở hồ và quản lý hồ. Anh H.T đã được cấp giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn nhân viên cứu hộ hồ bơi.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, anh H.T đang trực cứu hộ ở hồ bơi, ông T. đi công việc không có mặt ở hồ bơi.

Hiện nguyên nhân vụ việc bé trai đuối nước tử vong ở hồ bơi (Q.12) đang được công an điều tra.

Các bài liên quan: