Huyền thoại Warren Buffett chính thức tiết lộ cổ phiếu bí mật được Berkshire Hathaway gom trong 2 quý liên tiếp, các trader cần chú ý

Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett tiết lộ đang nắm giữ cổ phiếu của công ty bảo hiểm Chubb với giá trị khoảng 6,7 tỷ USD, tương đương 6,4% cổ phần. Động thái này diễn ra sau khi Berkshire điều chỉnh các hồ sơ, cho thấy họ đã xây dựng vị thế vào cuối năm 2023. Bảo hiểm là mảng kinh doanh chính của Berkshire, ngoài Chubb tập đoàn còn nắm trong tay công ty bảo hiểm ô tô Geico. Cổ phiếu Chubb tăng 12% trong năm nay và tăng giá trong phiên giao dịch ngoài giờ sau tiết lộ của Berkshire.

Article Image

Warren Buffett đã tiết lộ cổ phiếu bí mật của ông trong một hồ sơ gửi cơ quan quản lý mới.

Một hồ sơ gửi cơ quan quản lý được Berkshire Hathaway công bố sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa hôm 15/5 cho thấy tập đoàn của tỷ phú Warren Buffett đang nắm cổ phiếu của công ty bảo hiểm Chubb.

Cụ thể, Tập đoàn Berkshire Hathaway của ông đã mua gần 26 triệu cổ phiếu của Chubb. Tại thời điểm cuối tháng 3, số cổ phần đó trị giá khoảng 6,7 tỷ USD. Theo Dow Jones Market Data, tập đoàn của Buffett đang nắm giữ khoảng 6,4% cổ phần trong Chubb. Berkshire đã điều chỉnh các hồ sơ trước đó, cho thấy tập đoàn đã xây dựng vị thế vào nửa cuối năm 2023.

Chubb là một trong những công ty bảo hiểm tài sản và tai nạn hàng đầu thế giới, được lãnh đạo bởi ông Even Greenberg - con trai của cựu CEO American International Group Maurice Greenberg. Gần đây, Chubb xuất hiện trên truyền thông với tư cách là công ty bảo hiểm cho cây cầu bị tàu đâm sập ở Baltimore.

Bảo hiểm là mảng kinh doanh chính của Berkshire. Hiện tại, tập đoàn của ông Buffett đang nắm trong tay công ty bảo hiểm ô tô Geico và một số cái tên khác. Trong bức thư gửi cổ đông mới nhất, Buffett viết: “Bảo hiểm tài sản và tai nạn là cốt lõi cho sự thịnh vượng và tăng trưởng của Berkshire”.

Động thái tiết lộ cổ phiếu bí mật diễn ra chưa đầy hai tuần sau cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire ở Omaha. Cổ phiếu Chubb đã tăng 12% trong năm nay, vượt mức tăng 11% của chỉ số S&P. Cổ phiếu này tăng giá trong phiên giao dịch ngoài giờ sau tiết lộ của Berkshire.

Ngoài ra, hồ sơ còn cho thấy Berkshire đã bán hết cổ phiếu HP trong quý đầu năm. Hồi đầu tháng, Berkshire cũng cho biết họ đã giảm bớt vị thế trong Apple trong những tháng đầu năm 2024.

>> ‘Cỗ máy kiếm tiền’ giỏi nhất phố Wall qua đời ở tuổi 86: Từ người quét dọn thành ‘ông vua’ tài chính định lượng, ngay cả Warren Buffett cũng phải nể

Bị Warren Buffett ví với 'bom nguyên tử', công nghệ AI liệu có thể tạo ra đợt bùng nổ năng suất trăm năm có một?

Chi gần 2 tỷ USD mua một công ty dù chưa hề gặp người sáng lập, Warren Buffett hé lộ 'chìa khóa' trong kinh doanh giúp 'trăm trận trăm thắng'

Elon Musk đề nghị huyền thoại đầu tư Warren Buffett hãy bán toàn bộ cổ phiếu Apple để mua Tesla

Trang TTĐTTH của Công ty cổ phần Đầu tư đổi mới công nghệ INTECH

Giấy phép số 2326/GP-TTĐT do Sở TTTT Thành phố Hà Nội cấp ngày 16/6/2021

Địa chỉ: Tầng 7, Tòa A7-D21, Số 9, Ngõ 11, Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Thanh Hải

Ghi rõ nguồn Nguoiquansat khi phát hành lại thông tin từ website này

Thỏa thuận chia sẻ và trách nhiệm về thông tin.

Liên hệ quảng cáo

Email: [email protected]

Liên hệ: 0965 090 998 (Ms Nga)

Các bài liên quan: