Góc nhìn 17/05: Hạn chế tâm lý FOMO

Các công ty chứng khoán nhận định tâm lý tích cực đang lan tỏa trên thị trường, nhưng khuyến cáo nhà đầu tư hạn chế tâm lý FOMO và thận trọng trước khả năng rung lắc do áp lực chốt lời vào cuối tuần. Mặc dù xu hướng tích cực, nhưng thị trường hiện chưa đủ an toàn cho các vị thế mua mới do dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và xu hướng tăng có thể chỉ phục vụ mục đích đáo hạn phái sinh. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh mua từng phần khi chỉ số lùi về các vùng hỗ trợ.

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng tâm lý tích cực đang lan tỏa khắp thị trường , tuy nhiên nhà đầu tư cần hạn chế tâm lý FOMO và thị trường vẫn chưa đủ an toàn cho vị thế mua mới.

Hạn chế tâm lý FOMO

Ngày 17/05 là phiên giao dịch cuối tuần, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ gia tăng dẫn đến rung lắc, đặc biệt khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Mặc dù xu hướng tích cực, nhưng nhà đầu tư cũng nên thận trọng, hạn chế tâm lý FOMO mua đuổi bằng mọi giá khi VN-Index đang tiệm cận với vùng đỉnh ngắn hạn để hạn chế rủi ro trong ngắn hạn.

Chưa đủ an toàn cho các vị thế mua mới

Dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và đây cũng là nhóm duy nhất duy trì được diễn biến giá tích cực đến cuối phiên đồng đều. Xu hướng tăng theo quán tính tốt nhưng không ngoài khả năng việc tăng điểm trong phiên 16/05 chỉ phục vụ mục đích đáo hạn phái sinh.

Do đó, CTCK này cho rằng vùng giao dịch hiện tại chưa đủ an toàn cho các vị thế mua mới, nhà đầu tư tạm dừng mua và quan sát.

Có thể vượt vùng đỉnh 1,29x

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh mua từng phần các vị thế trading khi chỉ số lùi về các vùng hỗ trợ, gần là 1,24x và trong kịch bản điều chỉnh sâu hơn là quanh 1,220 (+-5).

Tâm lý hứng khởi đang lan tỏa

Các bài liên quan: