Giá vàng miếng lập đỉnh mới 86,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng, lập kỷ lục mới trên 86 triệu đồng/lượng. Giá vàng tăng cao do nhiều yếu tố, trong đó có việc Ngân hàng Nhà nước liên tiếp đấu thầu vàng miếng không thành công. Giá vàng thế giới cũng có diễn biến tăng trong những phiên gần đây. Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng trong ngắn hạn có thể sẽ biến động đi ngang hoặc giảm nhẹ.

Article Image

Phiên sáng 6/5 - khởi động tuần mới, vàng miếng SJC tiếp đà bứt phá và thiết lập vùng kỷ lục mới - trên 86 triệu đồng mỗi lượng. Cụ thể, tại thời điểm 9h20, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 84 - 86,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 180.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Sau khi vượt qua 86 triệu đồng/lượng, đến cuối giờ sáng, giá vàng miếng SJC hạ nhiệt, mất mốc 86 triệu đồng, nhưng đã lập tức đảo chiều vào phiên chiều, nhanh chóng tái lập này. Chưa dừng lại, giá vàng miếng vẫn SJC tiếp tục đà tăng giá. Theo đó, cập nhật cuối giờ chiều 6/5, tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC niêm yết ở mức 84,3 - 86,5 triệu đồng/lượng, tăng 600 nghìn đồng/lượng so với đầu giờ chiều. Đây cũng chính thức là mức đỉnh mới của vàng miếng.

Tương tự, Bảo Tín Minh Châu cũng tăng mạnh giá vàng SJC lên 84,35 - 86,45 triệu đồng/lượng. PNJ niêm yết 84,3 - 86,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng liên tục neo ở mức giá cao trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước 4 lần tổ chức đấu thầu vàng miếng nhưng có tới 3 lần thất bại do không đủ số lượng doanh nghiệp bỏ phiếu. Lần duy nhất tổ chức thành công là hôm 23/4 song chỉ bán được 20% số lượng vàng chào thầu cho 2 đơn vị là ACB và SJC, bị "ế" 13.400 lượng vàng.

Trước đó ngày 3/5, Ngân hàng Nhà nước lần thứ 4 tổ chức phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chỉ có một đơn vị nộp phiếu tham dự. Do đó, phiên đấu thầu tiếp tục bị hủy.

Trong khi đó, hoạt động đấu thầu vàng miếng là giải pháp được Ngân hàng Nhà nước đưa ra với kỳ vọng tăng cung ra thị trường, qua đó giảm chênh lệch giá vàng miếng với thế giới.

Theo các chuyên gia, Ngân hàng Nhà nước vẫn đang nỗ lực điều hành quản lý thị trường vàng thông qua các biện pháp đấu thầu vàng miếng, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương trong quản lý rà soát kinh doanh vàng. Tuy nhiên, việc kéo giảm giá vàng không thể một sớm một chiều do một trong những nguyên nhân là các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc còn rè rặt trong việc tham gia đấu thầu vàng miếng

Việc SJC tăng lên mức kỷ lục, được cho là do giá thế giới quay đầu tăng. Buổi sáng, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.306,4 USD/ounce, tăng 5,4 USD/ounce so với kết tuần qua. Giá vàng giao tương lai tháng 6/2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.304,7 USD/ounce. Sau đó, kim loại quý đã tăng trở lại sau đi ngang, lên 2.317 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng thế giới trong phiên đầu tuần giao dịch ở mức 2.335 USD/ounce. Các phiên sau đó, giá vàng không giữ được mốc trên 2.340 USD, bắt đầu giảm, chạm mức thấp nhất tuần dưới 2.283 USD.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các chuyên gia dự báo kém tích cực về triển vọng của vàng trong ngắn hạn. Hầu hết các nhà giao dịch bán lẻ cho rằng, giá vàng sẽ giảm hoặc đi ngang. Theo khảo sát của Phố Wall, 40% cho rằng giá vàng tiếp tục đi ngang, 33% dự đoán giảm.

Trong tuần này, thị trường quan tâm tới các thông tin kinh tế đáng chú ý như đấu giá trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ, báo cáo tâm lý người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan,…

VTV.vn - Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục tăng, lập kỷ lục mới, vượt 86 triệu đồng/lượng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo !

Các bài liên quan: