Cầu USD gặp khó trước thềm công bố báo cáo lạm phát của Mỹ

Đô la Mỹ đang giảm giá so với các đồng tiền khác trong khu vực eurozone khi các dữ liệu kinh tế quan trọng liên quan đến GDP của eurozone, chỉ số giá tiêu dùng và dữ liệu bán lẻ của Mỹ sắp được công bố. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ cũng đã tăng cao hơn dự kiến, nhưng tâm lý rủi ro gia tăng đã khiến đồng USD mất đà. Thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa phiên sáng với sự biến động mạnh sau khi tăng điểm vào hôm thứ Ba và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm về mức 4,4%.

USD đang gặp khó khăn trước các đồng tiền khác ở eurozone vào thứ Tư. Eurostat sẽ công bố dữ liệu GDP dự báo cho quý đầu tiên.

Sau đó trong ngày, chỉ số giá tiêu dùng và dữ liệu bán lẻ cho tháng 4 sẽ là những dữ liệu kinh tế sắp công bố của Mỹ cùng với chỉ số sản xuất ở New York.

Cục Thống kê Lao động Mỹ đã báo cáo vào thứ Ba rằng chỉ số giá sản xuất (PPI) đã tăng 2.2% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 4. Dữ liệu này đến sau mức tăng 1.8% được ghi nhận vào tháng 3 và vượt qua dự báo của thị trường là 1.8%. Mặc dù phản ứng ban đầu của thị trường đã giúp USD củng cố sức mạnh, tâm lý rủi ro tăng cao đã khiến đồng tiền này mất đà sau đó trong phiên giao dịch Mỹ.

Chỉ số USD đã đóng cửa ở mức tiêu cực trong hai ngày liên tiếp vào thứ Ba và lần cuối biến động dưới mức 105.00. Trong khi đó, HĐTL chỉ số chứng khoán Mỹ biến động mạnh vào sáng thứ Tư sau khi các chỉ số chứng khoán khác của Wall Street tăng giữa 0.3-0.7% vào thứ Ba. Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm về mức 4.4%.

Các bài liên quan: