86.000 khách hàng bị lừa mua ‘vé máy bay ma’, bê bối gây chấn động lịch sử ngành hàng không bại lộ: Mức phạt lên tới hơn 2.000 tỷ đồng

Hãng hàng không Qantas Airways của Úc đã bị phạt 79 triệu USD vì mở bán hàng chục nghìn "chuyến bay ma" không được thực hiện. Đây là mức phạt lớn nhất đối với một hãng hàng không Úc và nằm trong số những mức phạt nặng nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Hãng đã bồi thường hơn 13 triệu USD cho 86.000 hành khách bị ảnh hưởng.

Article Image

Hãng hàng không này đã phải nộp phạt và bồi thường tổng số tiền lên tới 79 triệu USD sau “bê bối” về các “chuyến bay ma”.

Theo Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC), hãng hàng không Qantas Airways đã thừa nhận hành vi lừa dối khách hàng khi mở bán hàng chục nghìn chuyến bay dù những chuyến này đã bị hủy. Hãng đã đồng ý nộp phạt với số tiền xấp xỉ 79 triệu USD (hơn 2 nghìn tỷ đồng) nhằm giải quyết vụ kiện và chấm dứt cuộc khủng hoàng - được cho là đang nhấn chìm danh tiếng của hãng.

Bên trong khoản nộp phạt trên, Qantas Airways sẽ phải bồi thường hơn 13 triệu USD cho 86.000 hành khách bị ảnh hưởng vì việc hủy chuyến và đổi lịch không thành công - những người đã đặt vé cho những “chuyến bay ma”.

Đây là mức phạt lớn nhất từ trước đến nay đối với một hãng hàng không đến từ Úc, đồng thời là một trong những khoản phạt nặng nhất trong lịch sử hàng không thế giới, theo CNN. “Hành vi của Qantas Airways quá nghiêm trọng và không thể chấp nhận được…Mức phạt này cũng mang tính răn đe đối với những công ty khác”, chủ tịch ACCC cho biết.

Giám đốc điều hành Qantas Airways Vanessa Hudson thừa nhận hãng đã làm khách hàng thất vọng vì đi ngược lại với những tiêu chuẩn về chất lượng của công ty.

Qantas Airways - hãng hàng không quốc gia 103 tuổi trước đó vẫn đang chật vật để khôi phục lại danh tiếng sau hàng loạt bê bối vì giá vé tăng cao, dịch vụ kém và sự việc sa thải hơn 1.700 nhân viên mặt đất trong đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, dù trải qua nhiều khó khăn nhưng hãng vẫn báo cáo lợi nhuận đạt 1,1 tỷ USD vào năm 2023 - chứng minh sự phục hồi tài chính lớn sau ảnh hưởng của đại dịch.

>> Hai máy bay đâm sầm khiến phần thân bị ‘xé toạc làm đôi’, toàn bộ hành khách đều thiệt mạng: Cận cảnh thảm họa hàng không kinh hoàng lịch sử

Hãng hàng không Nhật Bản hủy chuyến bay do phi công say rượu

Bê bối doping của Trung Quốc trước thềm Olympic Paris

Hơn cả hạng thương gia, một hãng hàng không tung gói bay dành cho thú cưng, giá vé mỗi chiều hơn 200 triệu đồng

Trang TTĐTTH của Công ty cổ phần Đầu tư đổi mới công nghệ INTECH

Giấy phép số 2326/GP-TTĐT do Sở TTTT Thành phố Hà Nội cấp ngày 16/6/2021

Địa chỉ: Tầng 7, Tòa A7-D21, Số 9, Ngõ 11, Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Email: [email protected]

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Thanh Hải

Ghi rõ nguồn Nguoiquansat khi phát hành lại thông tin từ website này

Thỏa thuận chia sẻ và trách nhiệm về thông tin.

Liên hệ quảng cáo

Email: [email protected]

Liên hệ: 0965 090 998 (Ms Nga)

Các bài liên quan: