Trải nghiệm villa hot nhất Đà Lạt lúc này: Trấn Thành tấm tắc khen xịn, “hàng xóm” của Đoàn Di Băng và là nơi Midu tổ chức tiệc báo hỷ trong mơ

Khu nghỉ dưỡng Rừng Thông Mơ Farm & Bistro tọa lạc tại Đà Lạt, nổi tiếng với các biệt thự sang trọng tọa lạc trên đồi thông thơ mộng. Với giá thuê cao, từ 16 đến 50 triệu đồng/đêm, nơi đây thu hút nhiều sao Việt và du khách muốn trải nghiệm không gian riêng tư và tiện nghi cao cấp. Các biệt thự có diện tích rộng rãi, được trang trí đẹp mắt, với phòng ngủ lớn, suối nhân tạo và sân vườn. Tuy nhiên, một số du khách phản ánh về sự bất tiện do khu nghỉ dưỡng nằm cách xa trung tâm thành phố, cảnh quan buổi tối hơi rùng rợn và giá thuê cao so với dịch vụ cung cấp.

Article Image

Đà Lạt từ lâu đã được lựa chọn là điểm đến lý tưởng để du lịch, đặc biệt là nghỉ dưỡng. Mảnh đất này dù có thân quen và phổ biến đến cỡ nào đi chăng nữa vẫn luôn khiến du khách không khỏi bất ngờ và tò mò. Ngoài khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm, hay những điểm đến hấp dẫn đầy mới lạ thì thành phố sương mù còn hút chân khách du lịch bởi những công trình khách sạn, resort cực “chill”. Và nhắc đến các khu nghỉ dưỡng sang trọng, không thể bỏ qua những địa điểm được sao Việt ưu ái, mà điển hình trong số đó chính là Rừng Thông Mơ Farm & Bistro.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 10km, Rừng Thông Mơ Farm & Bistro là tổ hợp vui chơi lưu trú mới nổi trong những năm gần đây tại thành phố ngàn hoa. Nghe đến cái tên này có lẽ bạn đã ngờ ngợ ra rồi đúng không, bởi địa điểm này cũng là nơi Midu và doanh nhân Minh Đạt tổ chức tiệc kín vào ngày 7/5 vừa qua.

Trong số những tiện ích của khu resort thì điểm nhấn nổi bật nhất chính là các biệt thự riêng biệt trên đồi thông thơ mộng. Nếu là người thường xuyên theo dõi mạng xã hội thì hẳn là bạn sẽ nhận ra “nữ đại gia quận 7” Đoàn Di Băng cũng sở hữu một căn biệt thự siêu to khổng lồ trong khu vực này và thường xuyên được cô giới thiệu trên trang cá nhân của mình.

Sốc hơn nữa là giá thuê villa ở đây không hề rẻ như bạn nghĩ, giá trung bình của mỗi căn dao động từ 16 - 22 triệu đồng, trong đó căn villa của nữ đại gia quận 7 cho thuê với mức giá gấp đôi lên đến 45 - 50 triệu đồng/đêm tùy theo thời điểm. À, nơi này còn được “ông hoàng du lịch" của showbiz Việt - nghệ sĩ, đạo diễn Trấn Thành từng khen ngợi hết lời trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình đấy.

Nếu vẫn còn đang ngơ ngác, ngỡ ngàng vì chi phí đắt đỏ của một căn biệt thự trên đồi thông có gì đáng để trải nghiệm, thì hãy thử xem nơi này có gì thú vị?

Khu resort có diện tích phải nó là bao la bát ngát, khu vực lưu trú chỉ có 4 căn villa tách biệt nhau. Phải công nhận có lối kiến trúc rất khác biệt và cho du khách cảm giác được “sống chậm" giữa thành phố ngàn thông.

Chỉ nhìn qua thôi cũng dễ dàng nhận thấy căn biệt thự này có diện tích khá lớn và sự thật thì nó rộng đến mức mình không dám đi ra ngoài một mình vào ban đêm. Chỉ không gian của mỗi căn biệt thự thôi cũng đủ cho mình và nhóm bạn thoải mái vui chơi, nghỉ dưỡng.

Căn nhà chính được dẫn vào bằng một cây cầu gỗ dài, kết cấu như một khối hình góc cạnh theo phong cách hiện đại, bên trong gồm 4 phòng ngủ lớn, bên ngoài là khu vực sân vườn. Đặc biệt, mỗi căn villa đều được “trang bị” một dòng suối nhân tạo rất “chill", lúc nào cũng chảy róc rách hoà với tiếng thông reo cực vui tai. Đây còn là góc chụp ảnh “triệu đô” mà ai đến đây cũng muốn thả dáng hay ngồi ngắm suối thơ thẩn cả ngày.

Khi vào trong căn biệt thự, hẳn là ai cũng sẽ phải xuýt xoa bởi lối bày trí đơn giản nhưng rất bắt mắt. Từ ghế sofa, rèm cửa ở khu vực phòng khách đến vật dụng được bài trí trong phòng bếp qua đó tạo không gian ấm áp cho ngôi nhà... Chưa kể điểm nhấn cho các không gian đều sử dụng nhiều khung cửa kính lớn, ánh sáng tự nhiên có thể chiếu vào nhà từ mọi phía và bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu rừng. Bên cạnh đó, villa đa phần sử dụng chất liệu gỗ mang đến không gian ấm cúng, hòa hợp giữa rừng thông bạt ngàn.

Khu vực ngoài sân vườn là nơi được khá nhiều du khách đã trải nghiệm villa yêu thích, khoảng sân đủ rộng để tổ chức các hoạt động ngoài trời như nướng BBQ hay ngồi đốt củi quây quần tận hưởng khí trời trong lành, mát mẻ của Đà Lạt. Ngay cạnh căn villa chính là khu vực nhà hàng Âu Fusion với ẩm thực "Farm to Table" của cả khu resort.

Dù sang xịn là vậy thế nhưng tọa độ này cũng có không ít điểm bất tiện cho du khách. Như đã nói, khu vực lưu trú nằm trên đồi thông chỉ bao gồm 4 căn villa tách biệt nhau tạo nên sự riêng tư cho du khách. Tuy nhiên vào buổi tối thì khung cảnh xung quanh khá “rùng rợn”, mà lý do chính là do cách trang trí đèn của khu resort. Mình không cần địa điểm này phải bố trí đèn ngay dưới gốc cây, rồi để nó chiếu thẳng lên cây để làm gì hết. Vì sao ư? Vì nó rất đáng sợ và làm cho khung cảnh buổi tối hơi giống các bộ phim kinh dị, một điểm trừ nho nhỏ đối với cá nhân mình. Còn những bạn nam gan dạ khác trong nhóm thì không xem đó vấn đề mà còn thấy rất mờ ảo nữa.

Về phần bên trong căn villa, sẽ thật sự hoàn hảo nếu như khu vực phòng tắm có thể thay thế kính mờ bằng chất liệu khác. Khoan chưa bàn đến phần đẹp hay xấu, bởi nếu chỉ che chắn với tấm kính mờ này dường như không đủ, người ở ngoài vẫn có thể quan sát được bên trong, nếu không cẩn thận rất dễ xảy ra những sự cố ngoài ý muốn.

Nếu xác định tìm một căn villa chỉ để “healing”, nằm lì trên sofa xem phim hoặc tụ tập quây quần cùng bạn bè thì nơi đây khá lý tưởng. Còn nếu bạn muốn di chuyển đến các điểm vui chơi gần đó thì sẽ thấy hơi bất tiện. Vốn đã cách trung tâm thành phố 10km, gần đó chỉ có hồ Tuyền Lâm, còn lại khá ít khu vui chơi. Nếu muốn ghé qua hồ thì chỉ có thể đi vào ban ngày, buổi tối nơi đây rất "đáng sợ" vì ít đèn và đường đi ngoằn ngoèo. Hầu như, khách buổi tối chỉ quanh quẩn trong resort và đi chơi trong trung tâm thì phải tranh thủ về trước 18h để chạy xe bớt sợ cũng như bớt nguy hiểm. Bên cạnh đó, muốn thưởng thức các món đồ ăn thức uống lặt vặt thì du khách cũng nên chuẩn bị trước. Tại khu resort này rất khó để order đồ từ ngoài thành phố vào, chưa kể rất hiếm shipper nhận đơn mà phí ship cũng cao ngất ngưởng.

Tuy rộng rãi và sở hữu cảnh đẹp đã mắt nhưng giá thuê villa vẫn là điều khiến nhiều du khách tranh cãi, đa phần đều cho rằng mức giá này vẫn quá đắt so với một căn biệt thự trên đồi thông Đà Lạt. Với giá 17 - 22 triệu đồng/đêm thì nơi đây thích hợp với những nhóm khách đi đông, gia đình từ 10-12 người, nếu đi quá số lượng giới hạn thì phí phụ thu cũng không hề rẻ. Ngoài ra du khách có thể thuê riêng các phòng lẻ trong căn biệt thự nhưng giá cả cũng sẽ đội lên khá nhiều, dao động từ 5-8 triệu đồng/phòng/đêm.

Với số tiền trên chỉ lên Đà Lạt và nghỉ dưỡng thì vẫn chưa được “kinh tế” cho lắm, thế nhưng nếu ai muốn tận hưởng một không gian sang chảnh, riêng tư thì cứ thế mà triển thôi. Mình cũng khá tâm đắc khi có cơ hội trải nghiệm địa điểm “vừa lạ vừa quen” này đó!

Các bài liên quan: