Lực lượng hộ tống trẻ tới trường tại Mỹ

Khu phố Tenderloin của San Francisco là nơi có tình trạng an ninh trật tự bất ổn với nhiều người vô gia cư, bạo lực và buôn bán chất cấm. Để đảm bảo an toàn cho học sinh tiểu học đi bộ đến trường, tình nguyện viên Tatiana Alabsi của chương trình Safe Passage đã dẫn đường, nhắc nhở người vô gia cư giữ gìn vệ sinh, giúp đỡ người vô gia cư và dọn dẹp rác thải. Chương trình Safe Passage cũng hỗ trợ người cao tuổi, giúp mọi người có không gian an toàn hơn trong khu dân cư.

Article Image

Khu phố thuộc diện an ninh trật tự bất ổn với tình trạng người vô gia cư không được quản lý, bạo lực khó kiểm soát và cả buôn bán, sử dụng chất cấm trên đường phố nên đặc biệt không an toàn với những học sinh tiểu học ngày ngày đi bộ tới trường qua đây.

Trong chiếc áo bảo hộ sáng màu có dòng chữ "Safe Passage" (Lối đi an toàn) ở phía sau, chị Tatiana Alabsi sải bước qua khu phố Tenderloin của San Francisco, Mỹ, dẫn đến trường tiểu học công lập duy nhất ở đây. Trên đường đi, chị nhẹ nhàng nhắc nhở những người vô gia cư giữ gìn vệ sinh. Chị còn giúp một người vô gia cư trên vỉa hè vào nơi râm mát để nghỉ hay thậm chí thu dọn vỏ chai vỡ, nhặt những chiếc túi ngủ và rác thải vứt bừa bãi. Tất cả những gì chị và những tình nguyện viên khác làm là để giúp các học sinh tiểu học có thể đi bộ an toàn tới trường.

Chị Tatiana Alabsi - tình nguyện viên chương trình Safe Passage - cho rằng: "Chúng ta có thể thay đổi thế giới theo cách tốt đẹp hơn bằng thái độ và hành động tích cực của chính mình. Với chúng tôi, đơn giản đó là việc ngày ngày đưa các em nhỏ tới trường an toàn".

Tenderloin là một trong những khu phố có tình trạng an ninh trật tự bất ổn nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, đây cũng là khu tập trung nhiều trẻ em nhất San Francisco. Uớc tính có khoảng 3.000 trẻ, phần lớn đến từ các gia đình nhập cư.

Bản thân chị Tatiana Alabsi cũng là người nhập cư và từng lo đến thắt lòng cho sự an toàn của con mỗi ngày đi học trên khu phố này. Chính vì vậy, chị đã tham gia vào tổ chức tình nguyện Safe Passage để làm người dẫn đường tận tụy, ngày ngày đưa lũ trẻ trong khu đi học và tan trường đón về nhà.

Bà Bushra Tanaka Alabsi, một giáo viên, cho biết: "Tôi đã từng rất lo lắng cho bọn trẻ. Nhỡ có chuyện xảy ra trên đường chúng đi học thì sao? Nhờ chương trình Safe Passage, tôi cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều. Nếu chương trình này có thể mở rộng thì thật tốt biết mấy".

Tấm biển "Đi bộ an toàn" giúp lũ trẻ và gia đình các em cảm thấy vững tâm hơn mỗi ngày tới trường. Ngoài hỗ trợ các em nhỏ, chương trình còn hỗ trợ người cao tuổi để mọi người có một không gian an toàn hơn trong khu dân cư.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo !

Các bài liên quan: