Kỳ lạ, chàng trai chi hơn 250 triệu/ năm để được “sống trên tàu hỏa”

Lasse Stolley, một chàng trai người Đức 16 tuổi, đã thực hiện một chuyến hành trình thú vị khi 'sống trên tàu' trong suốt một thời gian dài. Trải nghiệm này đã mang đến cho Lasse nhiều cuộc phiêu lưu và giúp cậu thích nghi với lối sống tối giản. Lasse mang theo tất cả tài sản của mình trong một chiếc ba lô nhỏ và di chuyển khắp nước Đức bằng tàu hạng nhất. Cậu làm việc trên tàu vào ban ngày và ngủ trong một chiếc giường kê trên ghế vào ban đêm. Cuộc hành trình của Lasse cho phép cậu tận hưởng sự tự do và khám phá nhiều nơi khác nhau mỗi ngày.

Article Image

Khi mới 16 tuổi, chàng trai người Đức, Lasse Stolley, đã có một quyết định táo bạo, khi dùng một chiếc thẻ thông hành đường sắt không giới hạn trên chuyến tàu Deutsche Bahn để rời quê hương ở Fockbek, Schleswig-Holstein và bắt đầu hành trình “sống” trên chuyến tàu này.

Ảnh: Lasse Stolley

Lasse cho biết đây là một trải nghiệm không hề dễ dàng khi cậu phải mất rất nhiều thời gian thuyết phục gia đình. Tuy nhiên, điều này cũng giúp chàng trai 16 tuổi có được một chuyến “du lịch” vô cùng đáng nhớ. Việc “sống trên tàu” giúp Lasse có thể đi du lịch khắp nước Đức “mỗi ngày”, trên khoang tàu hạng nhất.

Tuy nhiên bên cạnh những cuộc phiêu lưu thú vị, Lasse cũng cần phải thích nghi với lối sống tối giản khi di chuyển khắp nơi.

Ban ngày, cậu ngồi vào bàn và làm việc với những người đi làm và hành khách thông thường. Vào buổi tối, cậu kê một chiếc giường nhỏ ngang ghế tàu, để ngủ trong khi chuyến tàu lặng lẽ di chuyển đến đầu kia của đất nước.

Ảnh: Lasse Stolley

Lasse mang theo tất cả tài sản của mình trong một chiếc ba lô 36 lít và giặt quần áo trong bồn rửa ở phòng chờ DB. Cậu tận dụng tối đa không gian hạn chế này, đóng gói bốn chiếc áo phông, hai chiếc quần, một chiếc gối cổ và một chiếc chăn du lịch. Theo Lasse, những món đồ quan trọng nhất là máy tính xách tay và tai nghe chống ồn.

Chia sẻ về cuộc hành trình của mình, chàng trai hào hứng cho biết: “Tôi có rất nhiều tự do và có thể quyết định mỗi ngày mình muốn đi đâu, dù đó là đến dãy Alps, đến một thành phố lớn hay biển”.

Các bài liên quan: