Người mang mật thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những nhắn gửi thế hệ trẻ

Chương trình sinh hoạt chính trị với chủ đề "Từ khát vọng độc lập đến mục tiêu hùng cường" được tổ chức nhằm kỷ niệm 49 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024) và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.11954 - 7.52024). Chương trình có sự tham gia của nguyên sĩ quan Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu, người đã mang mật thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Bác Hồ báo cáo về việc thay đổi phương án tác chiến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Các đoàn viên, thanh niên được nghe báo cáo chuyên đề về chiến thắng Điện Biên Phủ và sự kiện ngày 30.4.1975 và chia sẻ của các vị khách mời. Chương trình nhấn mạnh vai trò của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ, gìn giữ và xây dựng đất nước hùng cường, giàu mạnh, văn minh và hạnh phúc.

Article Image

Chiều 6.5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan T.Ư tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị với chủ đề "Từ khát vọng độc lập đến mục tiêu hùng cường", nhân dịp 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024) và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.11954 - 7.52024).

Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư; anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; và 500 đoàn viên, thanh niên của Khối các cơ quan T.Ư.

Đặc biệt, chương trình có sự tham gia giao lưu, chia sẻ của cụ Nguyễn Công Dinh (96 tuổi), nguyên sĩ quan Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu (người đã mang mật thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Bác Hồ báo cáo về việc thay đổi phương án tác chiến trong chiến dịch Điện Biên Phủ).

Các đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình

XUÂN TÙNG

Phát biểu khai mạc chương trình, anh Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư, chia sẻ: "Trong trái tim mỗi người dân Việt Nam yêu nước, Tổ quốc giản dị, thân thương là dải đất hình chữ S, là khoảng trời, vùng biển, đảo, biên giới thiêng liêng thấm đẫm máu xương của biết bao các bậc tiền nhân, các vị anh hùng dân tộc và các thế hệ cha anh".

Theo anh Bùi Hoàng Tùng, được sống trong môi trường hòa bình và độc lập, được thừa hưởng những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước, thế hệ trẻ ngày hôm nay phải làm tốt hơn nữa nhiệm vụ "Tiếp nối truyền thống" để "Vững bước tương lai".

Anh Bùi Hoàng Tùng chia sẻ tại chương trình

XUÂN TÙNG

Anh Bùi Hoàng Tùng cũng cho rằng, thế hệ trẻ luôn phải trân trọng, tự hào và biết ơn các thế hệ đi trước; luôn phải nỗ lực cố gắng biến khát vọng độc lập - tự do - hạnh phúc của dân tộc trở thành một cam kết chính trị mạnh mẽ, trở thành động lực, đích phấn đấu, hành động quyết liệt, cụ thể trên từng lĩnh vực, môi trường, cơ quan, đơn vị công tác.

Qua đó, góp phần quyết tâm bảo vệ, gìn giữ, xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, giàu mạnh, văn minh và hạnh phúc, ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ từng căn dặn.

Tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên đã được nghe báo cáo chuyên đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ và sự kiện ngày 30.4.1975 - Những dấu mốc chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam" do đại tá, PGS - TS Nguyễn Văn Sáu, Phó viện trưởng Viện Lịch sử quân sự Việt Nam, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, trình bày.

Đặc biệt, các đại biểu đã được nghe chia sẻ của các vị khách mời, trong đó có cụ Nguyễn Công Dinh (96 tuổi), nguyên sĩ quan Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu (người đã mang mật thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Bác Hồ báo cáo về việc thay đổi phương án tác chiến trong chiến dịch Điện Biên Phủ). Cựu chiến binh Nguyễn Công Dinh chia sẻ câu chuyện của mình để truyền lửa cho các bạn trẻ Khối các cơ quan T.Ư.

Cụ Nguyễn Công Dinh nhắn gửi thế hệ trẻ tại chương trình

XUÂN TÙNG

Cụ Nguyễn Công Dinh nhắn gửi thế hệ trẻ: "Tôi chỉ muốn nhấn mạnh, Bác Hồ đã nói thanh niên là người chủ tương lai của đất nước, là lực lượng chủ lực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Câu nói của Bác là hết sức đầy đủ rồi, chỉ cần cụ thể hóa được lời Bác nói thôi".

Theo cụ Nguyễn Công Dinh, trong suốt chiều dài lịch sử, những anh hùng liệt sĩ cũng hầu hết là thanh niên như: Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, La Văn Cầu, Nguyễn Thị Chiên… Thanh niên đã đóng góp rất nhiều cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

"Tinh thần của người thanh niên trong chiến đấu, lao động vô cùng vĩ đại. Đó là bài học vô cùng quý báu. Mong thế hệ sau noi gương học tập cha anh, phát huy sáng kiến để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân, xây dựng đất nước ngày càng lớn mạnh", cụ Dinh nhắn nhủ.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Thể đánh giá đây là chương trình vô cùng ý nghĩa, giúp tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan T.Ư về giá trị, ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại của chiến thắng Điện Biên Phủ, chiến thắng ngày 30.4.1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Ông Nguyễn Văn Thể (thứ 4 từ trái qua phải) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham gia chương trình

XUÂN TÙNG

Từ đó, mỗi đoàn viên, thanh niên trong Khối cần ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ và có những hành động, việc làm cụ thể để góp phần bảo vệ, gìn giữ, xây dựng đất nước.

"Đất nước đã giành được độc lập, tự do. Sứ mệnh của thế hệ trẻ bây giờ là phải làm cho nhân dân hạnh phúc. Muốn nhân dân hạnh phúc thì đất nước phải hùng cường. Do đó, đất nước đang cần các bạn trẻ, phải là lực lượng chủ lực biến đất nước thành hùng cường, giàu mạnh. Các bạn phải hiểu vai trò sứ mệnh của mình", ông Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Các bài liên quan: