Bé gái bị bỏ rơi ở cổng chùa cùng mảnh giấy 'nhờ nuôi cháu thành người tốt'

Ngày 6.5, tại xã Minh Tân, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên, người dân phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa Nghĩa Vũ. Bé gái được đặt trong hộp giấy cùng một tờ giấy ghi thông tin bé sinh ngày 22.2, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không thể nuôi dưỡng, mong các mạnh thường quân nhận nuôi bé. Hiện bé gái đang khỏe mạnh và được gia đình anh Phạm Ngọc Đức chăm sóc tạm thời. Trong thời gian 7 ngày sẽ phát đi thông báo tìm thân nhân, nếu không có ai đến nhận, chính quyền địa phương sẽ làm thủ tục cho, nhận con nuôi theo quy định.

Article Image

Ngày 6.5, trao đổi với PV Báo Thanh Niên , ông Hoàng Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Minh Tân (H.Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên), cho biết người dân vừa phát hiện một bé gái bị bỏ rơi .

Theo ông Thành, khoảng 19 giờ ngày 2.5, anh Phạm Ngọc Đức (31 tuổi, trú tại thôn Duyệt Văn, xã Minh Tân) đến chùa Nghĩa Vũ (thôn Duyệt Văn) lễ chùa. Khi gần đến khu vực cổng chùa, anh Đức nghe tiếng trẻ con khóc, tiến lại gần, anh phát hiện một bé gái bị bỏ rơi, đặt trong hộp giấy.

Ngoài một số vật dụng của bé, trong hộp giấy có một tờ giấy ghi: "Do điều kiện không nuôi được con, nhờ các mạnh thường quân giúp đỡ, nuôi cháu thành người tốt". Trên tờ giấy cũng ghi rõ ngày tháng năm sinh của bé, tính đến thời điểm được phát hiện, cháu bé được 2 tháng 12 ngày tuổi.

Hiện tại, sức khỏe bé gái ổn định, có nhiều người muốn nhận làm con nuôi

C.T.V

"Ngay sau khi phát hiện bé gái bị bỏ rơi, anh Đức đã báo cáo chính quyền địa phương . Cán bộ trạm y tế xã đã thăm khám cho cháu bé, sức khỏe của cháu bé ổn định.

Chúng tôi đang tạm giao cho gia đình anh Đức trông nom, chăm sóc cháu. Trong thời gian 7 ngày phát đi thông báo tìm kiếm thân nhân, nếu không có người thân đến nhận, chúng tôi sẽ làm thủ tục theo quy định để giải quyết việc cho, nhận con nuôi đối với gia đình có đủ điều kiện", ông Thành thông tin thêm.

Các bài liên quan: