16 học sinh nghi bị ngăn thi lớp 10 được đăng ký bổ sung

Trường THCS Tiến Thịnh (Hà Nội) có 27 học sinh ban đầu không đăng ký thi lớp 10, nhưng sau đó 16 em muốn dự thi nên Sở GD&ĐT Hà Nội đã cho phép các em đăng ký bổ sung. UBND huyện Mê Linh sẽ chấn chỉnh các trường, cấm vận động, ép các em không thi dưới mọi hình thức. Sở GD&ĐT Hà Nội nhiều lần yêu cầu các trường không vận động hoặc ép thí sinh bỏ thi lớp 10, đây là quyền lợi của các em.

Article Image

Ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh, chiều ngày 16/5 cho biết thông tin trên.

Trước đó, trường THCS Tiến Thịnh có 27 học sinh không đăng ký thi lớp 10 năm nay.

"Qua rà soát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh và gia đình các em, 16 học sinh muốn được dự kỳ thi", ông Hậu nói. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đồng ý cho các em đăng ký bổ sung.

Theo ông Hậu, Phòng yêu cầu trường THCS Tiến Thịnh kiểm điểm, rút kinh nghiệm sau sự việc. UBND huyện Mê Linh cũng sẽ chấn chỉnh các trường, cấm vận động, ép các em không thi dưới mọi hình thức.

Học sinh trường THCS Tiến Thịnh, huyện Mê Linh. Ảnh: VTV24

Vài ngày trước, một số phụ huynh lớp 9B, trường THCS Tiến Thịnh, phản ánh con không được phát phiếu đăng ký dự thi vào lớp 10. Khi họ biết chuyện, thời hạn đăng ký đã hết nên bức xúc. Trường chưa lên tiếng về sự việc.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn nói Sở nhiều lần yêu cầu các trường không vận động hoặc ép thí sinh bỏ thi lớp 10, bởi đây là quyền lợi của các em. Ngoài ra, Sở không tính thi đua hay xếp loại trường, giáo viên theo tỷ lệ học sinh đỗ lớp 10.

Năm nay, trong 133.000 học sinh tốt nghiệp THCS ở Hà Nội, khoảng 106.500 em đăng ký thi lớp 10, vào ngày 8-9/6.

127 trường THPT công lập đáp ứng khoảng 81.000 chỗ, tư thục 30.000. Các em khác có thể vào trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hoặc trường nghề.

Thanh Hằng

Các bài liên quan: